Thứ năm 28/03/2024 20:41

Chốt phiên cuối tuần, VN-Index bật tăng trở lại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày hôm nay VN-Index đã có một phiên lội ngược dòng ngoạn mục giúp sắc xanh trở lại thị trường, chấp dứt chuỗi giảm liên tiếp dài ngày.
Chốt phiên cuối tuần, VN-Index bật tăng trở lại
Chứng khoán phục hồi trở lại

Ngày hôm nay thị trường mở cửa trong tâm lý tích cực, sắc xanh đã dần xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ trưa sang phiên chiều áp lực chốt lời lan rộng khiến VN-Index lùi sâu có lúc VN-Index mất hơn 15 điểm tuy nhiên sự phục hồi của các cổ phiếu trụ, như nhóm ngân hàng, giúp thị trường lấy lại sắc xanh.

Đóng cửa, VN-Index tăng 9,02 điểm lên 1.379,23 điểm. Toàn sàn có 202 mã tăng, 256 mã giảm và 202 mã đứng giá. HNX-Index giảm 7,49 điểm xuống 359,12 điểm. Toàn sàn có 127 mã tăng, 109 mã giảm và 37 mã đứng giá. UPCoM-Index giảm 0,74 điểm xuống 104,15 điểm.

Từng là “tội đồ” của thị trường nhưng hôm nay cổ phiếu họ FLC sau chuỗi giảm sàn tới nay bật tăng với ROS, HAI hơn 6% và lộn trần như FLC, AMD, KLF, ART.

Không chỉ hộ phiếu họ FLC ngày hôm nay đóng góp vào sắc xanh của Vn-Index phải nhắc tới nhóm trụ cột như ngân hàng, bất động sản, xây dựng với một loạt các mã tăng với biên độ rộng như STB, VCB, VBB, VAB, ABB, SGB tăng hơn 4%; SCR, SZG, NVT, LDG, CCI, HD6, BVL cũng tăng hơn 4%.

Trong các nhóm này, nhóm ngân hàng có 5 trong 10 top cổ phiếu đóng góp chung cho thị trường hôm nay gồm vcb, vpb, acb, stb, tcb. Bên cạnh đó, rất nhiều mã bất động sản tăng vọt như XGM VRC, NRC, LAI, PLA…

Ỏ chiều ngược lại một số cổ phiếu giữ giá hoặc có chiều tăng tốt thời gian qua như dầu khí, phân bón, bán lẻ cũng đồng loạt quay đầu giảm. Một số cổ phiếu nằm sàn như DPM, DCM, PVC, PVD.

Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra, cổ phiếu nằm trong hệ sinh thái Louis như BII, TGG, SMT, APG, VKC cũng trắng bên mua, với khối lượng dư bán lớn.

Trạng thái của thị trường có phần cân bằng hơn, dù sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế. Sàn HoSE ghi nhận hơn 200 mã tăng vào cuối phiên, so với 256 mã giảm. Riêng nhóm vốn hóa lớn, 22/30 mã bluechip tăng giá.

Thanh khoản thị trường có tăng, nhưng không quá đột biến, với sàn HoSE giao dịch hơn 24.700 tỷ đồng. Trong đó, nhóm VN30 giao dịch hơn 8.700 tỷ.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động