Thứ hai 29/04/2024 00:51

“Choáng” với giá gửi xe tại thị xã Cửa Lò đêm khai mạc du lịch biển

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 14/4, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển 2023. Trước giờ khai mạc, nhiều người đi ô tô đã "choáng” với giá dịch vụ gửi xe. So với ngày thường, giá trông giữ xe tăng "chóng mặt".
Chủ điểm trông giữ xe này tại phường Nghi Hương đon đả mời khách gửi xe ô tô với giá
Chủ điểm trông giữ xe này tại phường Nghi Hương đon đả mời khách gửi xe ô tô với giá "chặt chém" 150 nghìn đồng.

Theo phản ánh của một số người dân, chiều 14/4, khi lưu thông trên trục đường Bình Minh thuộc phường Nghi Hương (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) do đường vào khu vực Quảng trường Bình Minh nơi diễn ra đêm khai mạc đã chốt chặn nên họ phải gửi xe từ xa để đi bộ vào khu vực trung tâm. Thế nhưng, khi cho xe vào bãi gửi xe thì được thông báo giá dịch vụ trông giữ xe là 50 nghìn đối với ô tô, xe máy giao động từ 20 đến 30 nghìn. Điều đáng nói, có điểm trông giữ xe còn “hét giá” 150 nghìn đối với xe ô tô.

Để xác thực nội dung này, phóng viên đã trực tiếp điều khiển xe ô tô đến địa phận phường Nghi Hương. Qua ghi nhận cho thấy, phản ánh của người dân về giá dịch vụ trông giữ xe tại phường Nghi Hương tăng chóng mặt là có cơ sở.

Theo đó, hiện trạng các bãi gửi xe chỉ là những điểm thuộc bãi đất trống, nhà hàng tư nhân, thậm chí cả lòng, lề đường Bình Minh. Như hoạt động tự phát, những điểm trông giữ này căng dây và trực tiếp thu phí trông giữ xe hết sức lộn xộn, ảnh hưởng tới giao thông trên tuyến đường Bình Minh. Về giá gửi xe, nhiềm điểm trông giữ xe ô tô lấy mức giá 50 nghìn, thông báo rõ ràng cho chủ phương tiện.

Điểm trông giữ xe
Điểm trông giữ xe "chiếm" luôn cả vỉa hè đường Bình Minh.

“Choáng” hơn là khi vào một điểm trông giữ xe ngay gần khu vực chốt chặn của lực lượng chức năng vào trung tâm Quảng trường Bình Minh, một điểm trông giữ xe "hét giá” với phóng viên rằng ô tô giá 150 nghìn/lần gửi. Khung cảnh chèo kéo khách gửi xe diễn ra lộn xộn. Đối diện với điểm trông giữ xe này là một điểm giữ xe khác lại báo mức giá 50 nghìn/lần gửi, chủ xe chỉ cần đậu xe dưới lòng đường là được.

Băn khoăn trước giá vé gửi xe như phản ánh và thực tế ghi nhận được, phóng viên liên hệ với ông Nguyễn Hoàng Thành - Chủ tịch phường Nghi Hương thì được thông tin rằng về giá trông giữ xe thực hiện theo quy định, niêm yết, riêng giá trông giữ xe ô tô là 30 đến 40 nghìn. Về thông tin 50, thậm chí có điểm trông giữ thu phí 150 nghìn đối với trông giữ ô tô, ông Thành cho rằng sẽ cho lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Chỉ cần căng dây như đánh dấu chủ quyền, nhiều điểm trông giữ xe mọc lên tại phường Nghi Hương gây ảnh hưởng giao thông
Chỉ cần căng dây như đánh dấu chủ quyền, nhiều điểm trông giữ xe mọc lên tại phường Nghi Hương gây ảnh hưởng giao thông.

Liên hệ với UBND thị xã Cửa Lò, trả lời về nội dung quy định phí trông giữ xe ô tô trên địa bàn thị xã, ông Hoàng Văn Phúc - Phó Chủ tịch thị xã Cửa Lò cho biết, phí trông giữ xe ô tô trên địa bàn thị xã Quy định là 30 nghìn/lần gửi, ngày thường. Còn dịp lễ người dân có “du di” lên cao hơn một ít. Khi phóng viên cung cấp nội dung một điểm trông giữ xe gần khu vực chốt chặn trên đường Bình Minh đoạn qua địa phận phường Nghi Hương báo mức giá 150 nghìn, ông Phúc cho biết sẽ tìm hiểu xử lý nếu có tình trạng này.

Nghệ An: Đại diện UBND thị xã Cửa Lò nói gì trước những kiến nghị của chủ các xe điện 4 bánh? Nghệ An: Đại diện UBND thị xã Cửa Lò nói gì trước những kiến nghị của chủ các xe điện 4 bánh?
Chân dung thí sinh giành vương miện Hoa cúc biển Cửa Lò năm 2023 Chân dung thí sinh giành vương miện Hoa cúc biển Cửa Lò năm 2023
Nghệ An: Sau những Nghệ An: Sau những "sóng gió”, đăng kiểm xe cơ giới hoạt động ra sao?
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động