Thứ sáu 03/05/2024 13:50

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1, thí sinh tra cứu trực tiếp tại đây

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
0g ngày 26-7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1. Bộ cũng đồng thời cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan báo chí (có đăng ký) để thí sinh tiện tra cứu (hoàn toàn miễn phí). Thí sinh cả nước có thể tra cứu tại địa chỉ tra cứu điểm thi của Pháp luật và Xã hội ngay sau đây.

Các cách tra cứu

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tại: Cổng tra cứu điểm thi

Ngoài ra, thí sinh và phụ huynh cũng có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2020 bằng những kênh khác như: Website của Bộ GD&ĐT. Truy cập vào website tra cứu thông tin Kỳ thi THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login?ReturnUrl=%2f

Thí sinh nhập thông tin gồm số CMND, Mã đăng nhập, Mã xác nhận - Chọn Đăng nhập.

Sau khi nhập đầy đủ các thông tin nêu trên, thí sinh sẽ biết được điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của mình. Nếu thí sinh chưa có Mã đăng nhập, cần liên hệ điểm tiếp nhận hồ sơ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy mã đăng nhập.

Kênh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT  năm 2021 của Bộ GD&ĐT
Kênh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ GD&ĐT

Tương tự các năm trước, ngoài trang web của Bộ GD&ĐT, thí sinh có thêm địa chỉ chính thống và đáng tin cậy nữa để tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT là website của các Sở GD&ĐT.

Thí sinh truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT nơi mình đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Sau khi truy cập vào địa chỉ của từng tỉnh, thành phố, thí sinh nhập Số báo danh để xem chi tiết điểm thi của mình.

Sẽ phân tích phổ điểm để làm căn cứ so sánh

Tất cả các Hội đồng chấm thi trên toàn quốc đã hoàn thành tiến độ đúng kế hoạch, đồng loạt công bố điểm thi vào hôm nay 26-7.

Là hội đồng thi có số lượng thí sinh và bài thi cao nhất cả nước, (101.000 thí sinh), Sở GD&ĐT Hà Nội, cũng đã hoàn thành công tác chấm thi đợt 1, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Việc công bố kết quả thi cho thí sinh trên địa bàn Hà Nội được thực hiện theo lịch chung được Bộ GD&ĐT tạo quy định thống nhất trên cả nước. Thí sinh cũng có thể tra cứu điểm thi tại địa chỉ của Sở: http://tracuu.hanoi.edu.vn

Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT), cho biết sau khi công bố điểm thi, Bộ GD&ĐT cũng sẽ công bố phổ điểm, phân tích kết quả thi đợt 1. Đồng thời, công bố thông tin về đối sánh điểm thi với kết quả học bạ của học sinh ở tất cả địa phương.

Đây là năm thứ 2 Bộ tiến hành công việc này. Theo Bộ GD&ĐT việc phân tích điểm thi tốt nghiệp THPT với kết quả học bạ tạo ra sự đối sánh quan trọng trong việc dạy và học cũng như quá trình kiểm tra, đánh giá trong trường phổ thông. Mặt khác, phổ điểm là nguồn dữ liệu quan trọng để các trường đại học căn cứ vào đó đề ra điểm chuẩn tuyển sinh.

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 trên toàn quốc. Ảnh: Khánh Huy
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 trên toàn quốc. Ảnh: Khánh Huy

Các mốc thời gian cần nhớ sau khi biết điểm thi

Sau khi có điểm thi, trước 17g ngày 3-8 Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe.

Các trường ĐH, CĐ sẽ điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và trang thông tin điện tử của trường trước 17g ngày 5-8.

Để xét tuyển đợt 1, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ ngành giáo dục mầm non chỉ được chọn một trong hai phương thức: đăng ký trực tiếp trên phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển hoặc đăng ký trực tuyến theo hướng dẫn của sở GD&ĐT và nộp lệ phí đăng ký xét tuyển.

Trong các đợt xét tuyển sau đợt 1, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển và nộp lệ phí theo quy định của cơ sở đào tạo.

Ngày 26-7 đến 5-8 thu nhận đơn phúc khảo.

Ngày 2-8 cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh.

Từ ngày 7-8 đến 17g ngày 17-8 sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 3 lần trong thời gian quy định, bằng phương thức trực tuyến.

Ngày 23-8 các trường Đại học công bố điểm xét tuyển đợt 1.

Trước 17g ngày 1-9 thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học.

Từ ngày 8-9 đến tháng 12-2021 các trường xét tuyển bổ sung.

Phan Thủy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động