Thứ ba 23/04/2024 14:54

Chính phủ đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón du khách quốc tế đến Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 2-11, Văn phòng Chính phủ có công văn gửi các Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), Y tế, Công an, Ngoại giao, Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Thông tin và Truyền thông, UBND các tỉnh TP Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, Khánh Hòa và Kiên Giang về việc hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Chính phủ đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
Chính phủ đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Xét đề nghị của Bộ VH-TT&DL, ý kiến các Bộ: Y tế, Công an, Ngoại giao, Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Thông tin và Truyền thông về hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam như đề xuất của Bộ VH-TT&DL.

Các Bộ và các tỉnh thành nêu trên và các cơ quan chức năng nhiệm vụ, thẩm quyền được giao chủ động triển khai thực hiện đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Trước đó, trên cơ sở đề xuất và tình hình thực tế của từng địa phương nói trên, Bộ VH-TT&DL dự kiến lộ trình mở lại hoạt động du lịch quốc tế theo ba giai đoạn.

Giai đoạn 1 - từ tháng 11: Thí điểm đón du khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại Phú Quốc, Cam Ranh, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Giai đoạn 2 - từ tháng 1-2022: Mở rộng phạm vi đón du khách quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê bao và quốc tế thường lệ.

Giai đoạn 3 - từ quý II-2022: Mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường du khách quốc tế với điều kiện bảo đảm các phương án phòng chống dịch theo quy định.

Các nhiệm vụ cần thực hiện đó là lựa chọn thị trường khách du lịch có tiềm năng có độ an toàn cao về phòng chống dịch COVID-19, có thừa nhận lẫn nhau về hộ chiếu vắc xin.

Bộ VH-TT&DL đề xuất thị trường đón khách du lịch đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Trung Đông, Ấn Độ... với điều kiện đáp ứng các yêu cầu về hộ chiếu vắc xin.

Du khách có chứng nhận tiêm đủ vắc xin được cơ quan có thẩm quyền Việt Nam công nhận. Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có chi trả phạm vi dịch COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 5.000 USD; tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Bộ Ngoại giao triển khai thừa nhận lẫn nhau về hộ chiếu vaccine giữa Việt Nam và các nước, vùng lãnh tổ, các thị trường trọng điểm. Hướng dẫn việc kiểm tra và công nhận chứng nhận tiêm chủng, xác nhận khỏi COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương khác của nước ngoài,...

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động