Thứ bảy 27/04/2024 20:33

Chiếc túi xách chứa tài sản trị giá hơn nửa tỷ đồng để quên và hành động nhân văn của người đàn ông ở Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Công an quận Tây Hồ (Hà Nội), đơn vừa làm thủ tục trao trả tài sản bị thất lạc cho 2 du khách người Trung Quốc khi đi du lịch ở Hà Nội.
Chiếc túi xách chứa tài sản trị giá hơn nửa tỷ đồng để quên và hành động nhân văn của người đàn ông ở Hà Nội
Tấm gương sáng về lòng trung thực, nhân văn của ông Trung thật đáng trân trọng và lan tỏa trong cộng đồng. Ảnh CACC

Theo đó, khoảng 10h20 ngày 18/11/2023, ông Nguyễn Trung, SN 1959, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội đến Công an phường Yên Phụ, quận Tây Hồ trình báo việc ông nhặt được nhặt được 1 chiếc túi xách màu đen bên trong có 5.135 đô la Mỹ, 1.180 đô la Hong Kong, 9.000 Nhân dân tệ, 3 thẻ tín dụng, 2 hộ chiếu Trung Quốc và một số đồ dùng cá nhân khác. Tổng giá trị tài sản hơn 500 triệu Việt Nam đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Ban chỉ huy Công an quận Tây Hồ đã chỉ đạo Đội An ninh phối hợp với Công an phường Yên Phụ xác minh tìm chủ sở hữu và mời 2 người Trung Quốc bị đánh rơi tài sản đến làm việc và nhận lại tại sản.

Tại cơ quan Công an, cả 2 cho biết đến Việt Nam để du lịch, khi đi tham quan chùa Trấn Quốc đã để quên túi xách bên trong có các đồ vật và tài sản như trên. Công an quận Tây Hồ đã tiến hành trao trả toàn bộ tài sản cho hai du khách Trung Quốc theo quy định.

Chiếc túi xách chứa tài sản trị giá hơn nửa tỷ đồng để quên và hành động nhân văn của người đàn ông ở Hà Nội
Cán bộ chiến sĩ Công an trao trả tài sản cho du khách. Ảnh CACC

Nhận lại tài sản, 2 du khách Trung Quốc đã rất vui mừng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ông Trung, người đã nhặt được tài sản và đã có hành động đẹp khi giao nộp cho cơ quan Công an, đồng thời 2 du khách cũng đã cảm ơn sự tận tâm, trách nhiệm của các cán bộ chiến sĩ Công an phường Yên Phụ, Công an quận Tây Hồ giúp đỡ họ nhận lại được tài sản một cách nhanh chóng.

Để lan tỏa việc làm tốt đẹp và ý nghĩa của ông Nguyễn Trung, Công an quận Tây Hồ đã đề xuất các cấp khen thưởng, biểu dương hành động đẹp của ông Trung. Đó là tấm gương sáng về lòng trung thực, nhân văn đáng trân trọng và lan tỏa trong cộng đồng.

Lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng từ phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt Lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng từ phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt"
Người dân gửi thư cảm ơn lực lượng Công an sau khi nhanh chóng khám phá vụ trộm Người dân gửi thư cảm ơn lực lượng Công an sau khi nhanh chóng khám phá vụ trộm
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động