Thứ năm 09/05/2024 05:04

Chi hơn 9 triệu đồng làm giả mạo con dấu của Đại sứ Quán Hàn Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 24-6, Cơ quan CSĐT- Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Tiến, SN 1986, trú tại xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên, Hà Nội để điều tra về tội “Làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Theo Công an quận Bắc Từ Liêm, trước đó cơ quan này đã nhận được tin báo của Trung đoàn Cảnh sát bảo vệ mục tiêu, cơ quan đại diện ngoại giao Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động về việc phát hiện 2 công dân sử dụng giấy tờ đóng dấu hẹn ngày làm việc của Đại sứ quán Hàn Quốc có dấu hiệu giả mạo.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng tiến hành điều tra làm rõ.

Quá trình điều tra xác định, đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến làm trong lĩnh vực môi giới du học, xuất khẩu lao động nên thường đến Đại sứ quán Hàn Quốc, có địa chỉ tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm.

Chi hơn 9 triệu đồng làm giả mạo con dấu của Đại sứ Quán Hàn Quốc
Đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến tại CQCA

Sau nhiều lần xếp hàng xin dấu đặt lịch (thường phải mất vài ngày), nhận thấy lượng người xếp hàng để xin dấu lại nhiều nên Nguyễn Mạnh Tiến đã nảy ý định kiếm tiền từ việc đóng dấu giả xác nhận lịch hẹn làm việc với Đại sứ quán.

Cụ thể, vào khoảng đầu tháng 3-2021, Nguyễn Mạnh Tiến đặt làm con dấu giả của Đại sứ quán Hàn Quốc để đóng cho người có nhu cầu cần làm thủ tục nhanh. Trong khoảng từ ngày 1-3 đến ngày 31-3, đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến đặt Công ty TNHH khắc dấu V.T có địa chỉ tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội làm 9 con dấu, trong đó có 2 con dấu tròn có in hình Quốc huy của Hàn Quốc, 3 con dấu tròn để đặt lịch hẹn làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc, 2 con dấu hình chữ nhật, 2 con dấu tên hình chữ nhật với giá 9,1 triệu đồng.

Sau khi có con dấu giả trong tay, Nguyễn Mạnh Tiến liền liên lạc với anh V.M., trú tại xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội và anh Đ.H.C., trú tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên. Quá trình liên lạc Nguyễn Mạnh Tiến giới thiệu mình có quan hệ với người làm trong Đại sứ quán Hàn Quốc, có thể đóng dấu lịch hẹn để làm việc nhanh với giá 200.000 đồng/dấu. Nếu anh V.M. và anh Đ.H.C. biết ai có nhu cầu, chỉ cần photocoppy CMND của họ rồi đưa lại cho Tiến để đóng dấu.

Lần lượt các ngày 1-4, anh V.M. tìm được 4 người có nhu cầu đóng dấu lịch hẹn làm việc nhanh với Đại sứ quán Hàn Quốc, thu 400.000 đồng/người. Tiếp đó, ngày 2-4, anh Đ.H.C. tìm được 7 trường hợp có nhu cầu đóng dấu lịch hẹn làm việc nhanh với Đại sứ quán Hàn Quốc, thu 500.000 đồng/người. Sau khi giới thiệu người cho Tiến xong, Nguyễn Mạnh Tiến dùng dấu giả đóng dấu lên CMND photo của khách và đưa lại cho anh V.M. và Đ.H.C., mỗi một người khách giới thiệu anh V.M. và Đ.H.C. sẽ được hưởng từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng/người, số tiền còn lại đưa cho Tiến.

Trong số 7 người ngày 2-4 được Nguyễn Mạnh Tiến đóng dấu giả thì có 2 trường hợp công dân bị nhân viên Đại sứ quán Hàn Quốc phát hiện và đã báo với lực lượng Cảnh sát bảo vệ mục tiêu.

Vụ việc hiện đang được CQCA tiếp tục xác minh làm rõ.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an Bắc Từ Liêm cũng thông báo ai là bị hại trong vụ án “Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức” đề nghị liên hệ Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm, gặp đồng chí Tống Duy Duẩn để được tiếp nhận giải quyết theo quy định pháp luật.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cháy lớn nhà dân lúc chiều tối ở Hải Phòng

Cháy lớn nhà dân lúc chiều tối ở Hải Phòng

Tối 8/5, Công an TP Hải Phòng thông tin về vụ cháy ở nhà số 42 Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng.
Sau tiệc sinh nhật bạn, nam thanh niên dùng dao đâm người cùng khu trọ

Sau tiệc sinh nhật bạn, nam thanh niên dùng dao đâm người cùng khu trọ

Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội thông tin, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Sỹ Đô, SN 1987, tạm trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.
Tài xế xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn, gây tai nạn đối mặt án phạt nào?

Tài xế xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn, gây tai nạn đối mặt án phạt nào?

Tài xế xe đầu kéo điều khiển xe ô tô khi trong người có nồng độ cồn, gây tai nạn giao thông là hành vi vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ.
Hai học sinh mất mạng chỉ từ va chạm trên đường

Hai học sinh mất mạng chỉ từ va chạm trên đường

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Quốc Khánh (SN 2006), Nguyễn Hải Đăng (SN 2008), Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2007) - đều trú tại quận Long Biên, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Huỳnh Minh Bắc “nổ” là người nhà của một số lãnh đạo, hứa giúp nhóm doanh nhân được tham gia và trúng thầu mua hàng phế liệu rồi lừa tiền.
Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên tại Hà Nội đã bị bắt giữ vì tội danh làm giả chứng từ để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của công ty nơi họ làm việc.
Truy bắt đối tượng đâm nhân viên quán karaoke tử vong

Truy bắt đối tượng đâm nhân viên quán karaoke tử vong

Sáng 6/5, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh thông tin đang phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức tổ chức truy bắt đối tượng dùng hung khí đâm chết nhân viên của một quán karaoke trên địa bàn.
Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Tiến hành dừng xe, tổ công tác 141 phát hiện trong "bao dứa" đựng đồ câu có 1 khẩu súng (dạng súng săn) kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại...
Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Thông tin từ Phòng CSGT - CATP Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, qua tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác 141 đã phát hiện, xử lý 148 phương tiện, 156 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, điều khiển xe không biển kiểm soát…

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động