Thứ sáu 26/04/2024 09:35

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ năng động, sáng tạo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với người dân tổ dân phố 23, phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, TP Hà Nội), bà Đào Thị Thung - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ là một người cán bộ luôn say mê, năng động, sáng tạo trong công việc.
Bà Đào Thị Thung (thứ hai từ phải sang) nhận Giấy khen của phường Ngọc Thụy	Ảnh: NVCC
Bà Đào Thị Thung (thứ hai từ phải sang) nhận Giấy khen của phường Ngọc Thụy Ảnh: NVCC

Đưa phong trào Hội ngày càng lớn mạnh

Hơn 30 năm công tác trong lĩnh vực quân đội, năm 2001, bà Đào Thị Thung về nghỉ hưu, hiện đang ở tổ dân phố 23 (phường Ngọc Thụy). Bà tích cực tham gia các phong trào đoàn thể của địa phương, lần lượt đảm nhiệm các vị trí như: Bí thư chi bộ (2003-2005); Tổ trưởng tổ dân phố (2005-2007); Trưởng ban công tác Mặt trận (2007-2015); Ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ phường, nhiệm kỳ 2021-2026 và làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ 23 từ năm 2017 đến nay. Ở cương vị nào bà cũng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Để các hoạt động, phong trào mình phụ trách đạt hiệu quả cao, bà Thung luôn sâu sát đời sống của người dân địa phương, lắng nghe tâm tư tình cảm của họ để có những đề xuất kịp thời lên các cấp lãnh đạo. Bà cũng luôn gương mẫu trong mọi việc để người dân tin yêu và làm theo. Và Thung luôn ghi nhớ câu nói của Bác Hồ: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Bên cạnh đó, tác phong quân đội nghiêm túc, kỷ cương, cộng thêm sự tìm tòi, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ nhiều nguồn giúp bà Thung trở thành người cán bộ Chi hội Phụ nữ bản lĩnh, năng động và sáng tạo.

Trong mọi hoạt động, bà Thung luôn tìm hiểu kỹ, đặc biệt là điều kiện thực tế của địa phương để đưa ra mô hình tuyên truyền hiệu quả. Làm tốt công tác dân vận nên khi địa phương tổ chức chương trình, hoạt động, phong trào nào, bà Thung tuyên truyền, kêu gọi đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Nhân dân địa phương. Chi hội Phụ nữ tổ 23 vì thế ngày càng đoàn kết, vững mạnh, luôn dẫn đầu phong trào phụ nữ của phường trong nhiều năm liền.

Một trong những điểm nhấn của Chi hội Phụ nữ tổ 23 là phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao lớn mạnh. Bà Thung thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan, học tập, về nguồn nhằm ôn lại truyền thống lịch sử của dân tộc, phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm trong năm. Khi các phong trào lớn mạnh, bà Thung tích cực cổ vũ các chị em tham gia các cuộc thi để nâng cao kiến thức, tài năng, góp phần giúp bản thân họ năng động hơn, thấy được những giá trị bản thân trong gia đình và xã hội. Ngoài ra, bà còn tổ chức các buổi kết nối chị em phụ nữ trong Chi hội 23 với các Chi hội Phụ nữ khác của phường tạo nên khối đoàn kết trong Hội Phụ nữ phường Ngọc Thụy.

Nhiều mô hình ý nghĩa

Chặng đường gắn bó với công tác phụ nữ, bà Thung tích cực tuyên truyền, vận động ra mắt nhiều mô hình như: “Chi hội điểm thực hiện An toàn giao thông” năm 2019, “CLB đọc và làm theo báo Hội” và “Phụ nữ khởi nghiệp” (Kinh doanh “Cửa hàng thực phẩm an toàn”, “Vườn cây gia đình”) năm 2020; 2 mô hình “Ngõ hoa” trong năm 2021, 2022. Để các chị em phụ nữ đoàn kết, chung tay giúp đỡ nhau làm kinh tế gia đình, Chi hội Phụ nữ tổ 23 cũng là một trong những chi hội tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao như: Vận động hội viên nuôi lợn nhựa tiết kiệm được 432.720.000 đồng; gây dựng quỹ chi hội 100.000đ/hội viên/năm được 40.904.000 đồng và 4 “Nhóm phụ nữ tiết kiệm” được 316.420.000 đồng để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn và đã cho 6 hội viên vay không lãi thường xuyên.

Nhờ mô hình thu “Phân loại rác thải, gom phế liệu”, chi hội 23 đã tiết kiệm được 10.769.000 đồng, để thực hiện công tác từ thiện, hỗ trợ những trường hợp khó khăn, hỗ trợ hội viên mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình hội viên bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cá nhân bà Thung cũng đã vận động các cơ quan, bạn bè, nhà hảo tâm ủng hộ cho hoạt động của chi hội được hơn 38.000.000 đồng.

Hàng năm, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, với nhiệm vụ là chi ủy viên, Chi hội trưởng Phụ nữ, bà Thung luôn cùng cấp ủy chi bộ, lãnh đạo tổ dân phố thường xuyên vận động, tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường tại các tuyến đường trong khu dân cư; phối hợp vận động chi đoàn thanh niên, chi hội cựu chiến binh, chi hội phụ nữ xây dựng các tuyến đường tự quản xanh, sạch, đẹp. Từ đó hạn chế rác thải, nâng cao ý thức và trách nhiệm của Nhân dân về bảo vệ môi trường, phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nếp sống văn minh đô thị...

Trong 6 năm đảm nhận cương vị Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ 23, bà Thung góp phần đưa Chi hội 23 vươn lên, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động, phong trào, được phường khen thưởng các năm 2017, 2018; Hội Phụ nữ quận Long Biên khen thưởng năm 2019-2021. Cá nhân bà Thung nhiều năm liền được nhận danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp, các ngành khen thưởng. Năm 2021 bà được Hội LHPN TP Hà Nội tặng Bằng khen, Hội LHPN quận Long Biên tặng Giấy khen trong hoạt động công tác Hội.

Thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Thung đã tham gia tổ Covid cộng đồng, cùng lãnh đạo tổ dân phố, các chi hội đoàn thể, thành viên tổ Covid đi từng nhà dân tuyên truyền vận động hội viên và Nhân dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch; tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid; vận động xã hội hóa được trên 25 triệu đồng mua khẩu trang y tế, nhu yếu phẩm tặng các gia đình khó khăn do dịch. Chi hội Phụ nữ tổ 23 cũng là một trong những chi hội tích cực trong giải cứu nông sản, thực phẩm cho bà con vùng dịch.
Chi hội trưởng chi hội phụ nữ có tấm lòng vàng
Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ có tấm lòng nhân ái
“Tấm lòng vàng” của Chi hội trưởng phụ nữ
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động