Thứ bảy 27/04/2024 19:07

Châu Âu sẽ cắt giảm mạnh nhập khẩu LNG của Nga trong năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên minh châu Âu (EU) đang tăng cường áp lực lên các nhà nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nga thông qua việc giảm lượng nhập khẩu trong năm nay, nhằm thay đổi nguồn cung và làm suy yếu nguồn tài chính của Nga.
Châu Âu sẽ cắt giảm mạnh nhập khẩu LNG của Nga trong năm 2024
Ủy viên Năng lượng châu Âu - Kadri Simson. (Ảnh: EU)

Theo lời của Ủy viên Năng lượng châu Âu - Kadri Simson, sau cuộc họp của Hội đồng Năng lượng EU-Mỹ tại Washington, EU đã cam kết tiến hành cắt giảm xuất khẩu LNG của Nga trong năm nay.

"Thông điệp của tôi là năm nay phải giảm bớt xuất khẩu của Nga hơn nữa... Tại EU, chúng tôi đang dần dần gây áp lực lên các công ty châu Âu để giảm việc mua LNG của Nga, và ở đây một lần nữa niềm tin vào nguồn cung của Mỹ là rất quan trọng", ông Kadri Simson nói

EU cũng đang chuẩn bị áp dụng một công cụ mới, cho phép các quốc gia thành viên ngừng nhập khẩu LNG của Nga mà không cần dùng đến các biện pháp trừng phạt. Quy định này cũng nhằm ngăn chặn các nhà xuất khẩu Nga và Belarus tiếp cận cơ sở hạ tầng cần thiết cho các chuyến hàng LNG và bảo vệ lợi ích an ninh thiết yếu của EU.

Bà Simson cũng nhấn mạnh khả năng của EU trong việc quản lý mà không cần phải sử dụng khí đốt qua đường ống của Nga đi qua Ukraine và đề xuất sử dụng các tuyến cung cấp thay thế và cơ sở LNG để giảm thiểu rủi ro an ninh lớn.

Trong bối cảnh thị trường LNG toàn cầu đang chứng kiến sự thay đổi đáng kể, Mỹ đã vượt qua Úc và Qatar về sản lượng xuất khẩu LNG.

Tuy nhiên, thị trường này vẫn đối mặt với những thách thức, bao gồm những bất ổn về quy định ở Mỹ và các điều kiện thị trường được đưa ra có thể ảnh hưởng đến cân bằng cung và cầu.

Tình trạng phát thải khí methane đang là một vấn đề toàn cầu Tình trạng phát thải khí methane đang là một vấn đề toàn cầu

Số lượng khí methane phát thải từ ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch trên toàn cầu đã đạt đến mức đáng báo động trong ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động