Chàng trai 9X Hà Nội và niềm đam mê với những chiếc xe "đồng nát"
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênNhững chiếc xe "đồng nát" có tuổi đời vài chục đến cả trăm năm dần được hồi sinh dưới bàn tay của chàng trai 9X Hà Nội.
Phải có niềm đam mê thực sự, người phục chế xe "đồng nát" mới có đủ sự kiên nhẫn theo đuổi công việc "cải lão hoàn đồng" cho những chiếc xe có tuổi đời có khi gấp đôi tuổi mình. Anh Bùi Văn Cường (quận Hoàng Mai, Hà Nội), người phục chế xe cổ đã có những trải lòng về công việc thú vị này. |
Anh Cường đã theo đuổi niềm đam mê với những chiếc xe cổ khoảng hơn 10 năm nay. Đến nay, anh Cường đã có trong tay khoảng 100 chiếc xe cổ các loại của nhiều thương hiệu khác nhau. |
Do sở hữu số lượng xe cổ lớn nên ngôi nhà của anh Cường đã dần trở thành hội quán, là điểm tụ cho những người đam mê xe cổ. |
Mỗi ngày, anh Cường dành ra ít nhất 8 tiếng đồng hồ để thiết kế, dọn xe… biến những chiếc xe cũ kỹ trở nên mới cứng, chuẩn zin, thiết kế đúng nguyên bản nhà sản xuất. |
Anh Cường cho biết, mình gặp rất nhiều khó khăn từ khâu lên ý tưởng, tìm nguồn phụ tùng hàng chuẩn từ tận Campuchia, Thái Lan đến lúc bắt tay vào làm. |
Sau thời gian dài sang tay hàng chục chiếc xe, anh Cường hiện sở hữu nhiều dòng đặc biệt như Simson, Jawa, Vespa, Minsk, Ural 3 bánh, Cup… Chủ yếu các xe được mua trong nước, gắn liền với từng mốc thời gian, một số ít thì được anh nhập từ nước ngoài như Nhật, Đức. |
Anh Cường chia sẻ, anh thừa hưởng niềm đam mê từ bố mình khi ông cũng có một bộ sưu tập xe cổ. Anh nói mình may mắn khi vợ cũng rất ủng hộ việc anh đang làm với những chiếc xe "đồng nát'. |
Một chiếc xe Simson đã từng là biểu tượng của sự khá giả tại Việt Nam một thời. |
Một chiếc xe Babetta hay còn có tên gọi vui là xe "ba bét nhè", cũng từng là một biểu tượng của quý tộc Việt Nam thời bao cấp. |
Một chiếc xe Vespa ba bánh nguyên bản hiếm có đã từng một thời là biểu tượng của Sài Gòn những năm trước 1975. |
Dàn xe cổ quý giá của anh cường đủ loại từ Suzuki CD50, side-car Jawa, Babetta, Cub hay biểu tượng của sự giàu sang những năm 90 như chiếc Supper Dream... |
Một chiếc xe đạp kéo thời bao cấp, đây là chiếc xe đầu tiên đưa anh Cường bước vào thế giới của xe cổ. |
Anh Cường cho biết, chiếc xe này đã có hơn 100 năm tuổi. Để vận chuyển được về Việt Nam, xe phải tháo rời tất cả các bộ phận. Các hoa văn trên xe được làm thủ công bằng đồng khối, với các dòng chữ, ký hiệu bằng tiếng Thái Lan. |
Chiếc xe đạp Phượng Hoàng gióng thẳng một thời nổi tiếng thời bao cấp với biển số được anh Cường treo lên cao làm kỷ niệm. Anh Cường cho biết, mỗi chiếc xe mang một kỷ niệm, nét độc đáo và riêng biệt, đắt nhất khoảng 200 triệu đồng, rẻ nhất 8 triệu đồng tùy thuộc vào nhu cầu. |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại
Có thể bạn quan tâm
Tin mới hơn
Tin đã đăng