Thứ ba 19/03/2024 17:46

“Chạm vào hạnh phúc” - câu chuyện về tình phụ tử thiêng liêng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngay tập đầu phát sóng, series phim tâm lý tình cảm hài “Chạm vào hạnh phúc” (đạo diễn Mai Long) đã vượt qua thông điệp giải trí ban đầu, đánh thức triệu trái tim khán giả về kịch bản phim ấn tượng, dàn diễn viên được “chọn mặt gửi vàng”.
“Chạm vào hạnh phúc” - câu chuyện về tình phụ tử thiêng liêng
NSƯT Tiến Quang và nghệ sĩ Quách Thu Phương đóng cặp vợ chồng Sắn-Thắm trong phim Tết "Chạm vào hạnh phúc". (Ảnh đoàn làm phim)

Món ăn giải trí ấn tượng

Phim xoay quanh gia đình ông Sắn (NSƯT Tiến Quang), vì hoàn cảnh gia đình bần hàn, muốn cải thiện kinh tế gia đình, ông đồng ý vay mượn tiền cho vợ (diễn viên Quách Thu Phương) đi xuất khẩu lao động.

Thế nhưng, thời gian “xuất ngoại” chưa được bao lâu thì ông Sắn vướng nghịch cảnh vợ bỏ đi tìm cuộc sống mới, để lại ông bơ vơ với hai cậu con trai đang tuổi ăn học và một khoản nợ nần.

Thiếu thốn tình cảm của người mẹ, cuộc sống gia đình khó khăn, cậu con trai cả (NSƯT Đới Quân) dù lực học giỏi nhưng phải nghỉ học sớm đi làm thợ hồ để lấy tiền nuôi cậu em trai học đại học và trang trải cuộc sống gia đình.

Trái ngược với người anh hiền lành, chăm chỉ thì cậu em út (diễn viên Mai Long) lại ăn chơi, đua đòi của những đứa con ở thành phố.

Bộ phim là lát cắt chân thực cuộc sống của những người dân thôn quê, là đức hi sinh cao cả của những người lớn tuổi (tình yêu, niềm thương, trách nhiệm) với sự lãng mạn đến hoang phí của tuổi trẻ.

Lựa chọn đề tài gia đình quen thuộc, hình thức phát sóng trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội, series phim tâm lý tình cảm hài “Chạm vào hạnh phúc” (đạo diễn Mai Long) không hề “lép vế” trước cơn bão của các bộ phim “ăn khách” đang phát sóng giờ vàng trên các kênh truyền hình hiện nay.

Điểm cộng của bộ phim chính là kịch bản ấn tượng, dàn diễn viên gạo cội, bối cảnh đẹp, dàn dựng chuyên nghiệp.

Ngay tập đầu tiên phát sóng, phim đã lấy nước mắt của nhiều khán giả về kịch bản phim ấn tượng, bối cảnh đẹp. “Phim tái hiện lại một cách chân thực cuộc sống ở vùng trung du quê tôi”; “Phim hay và hấp dẫn”; “Nội dung phim sâu sắc, cảnh phim đẹp”; “Xem phim sẽ khóc cạn nước mắt”;…là những đánh giá tích cực của khán giả về tập đầu phát sóng (tối ngày 1-12).

Ngoài kịch bản phim, khán giả ấn tượng với sự cống hiến hết mình của đạo diễn Mai Long khi anh đảm nhận nhiều vai trò trong dự án phim dài tập. Từ trước đến nay, đạo diễn Mai Long đóng đinh trong các series hài Tết với “thương hiệu” từ “Tết vui phết - Mr.Lù”. Lần trở lại dự án phim “Chạm vào hạnh phúc” khán giả vô cùng ngỡ ngàng trước sự “lột xác” về chất lượng kịch bản, nội dung, bối cảnh, diễn xuất,…

Chia sẻ về “đứa con tinh thần” vừa ra mắt, đạo diễn Mai Long cho biết: “Cuối năm, các nhà làm phim nỗ lực mang tới cho công chúng những bộ phim chất lượng chào đón năm mới. Tôi muốn chọn món ăn tinh thần “Chạm vào hạnh phúc”. Tôi nghĩ, đây là món ăn có nhiều gia vị, có vị đắng, mặn của cuộc sống nhưng cũng không thiếu đi sự nồng ấm của tình yêu, tình phụ tử, tình mẫu tử. “Hạnh phúc” là từ trừu tượng mà con người ta rất muốn kiếm tìm nhưng trong phim này, xây dựng hạnh phúc giống như hạt sương đọng trên lá, như bóng trăng dưới nước nhưng chỉ chạm tay vào thôi đã tan đi mất”.

“Chạm vào hạnh phúc” - câu chuyện về tình phụ tử thiêng liêng
Hình ảnh hậu trường phim "Chạm vào hạnh phúc"

Cống hiến hết mình vì nghệ thuật

Ngay tựa đề phim “Chạm vào hạnh phúc” cũng gợi cho khán giả liên tưởng tới những câu chuyện về tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa.

Thông qua bộ phim, đạo diễn Mai Long muốn gửi gắm thông điệp “Chạm vào hạnh phúc” đó là những gì vốn dĩ không phải của mình thì đừng chạm tay vào, đừng giành giật nó bằng bất cứ giá nào.

Điều đạo diễn Mai Long cảm kích là tinh thần làm việc, cống hiến hết mình của các nghệ sĩ, diễn viên và ê-kíp làm phim chuyên nghiệp.

NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) đảm nhận vai ông Sắn chia sẻ, đây là vai diễn “nặng ký” nhất từ trước đến nay. Khán giả thường quen với hình ảnh Quang Tèo các bộ phim hài, lần đóng vai nam chính với vai bi là một thử thách để nam diễn viên “vượt qua cái bóng của chính mình”.

Suốt quá trình đóng phim, lúc nào nghệ sĩ Quang Tèo cũng sống trọn vẹn cảm xúc của ông Sắn. Dù phim đóng máy nhưng mỗi khi nhắc đến vai diễn, nam nghệ sĩ cảm thấy nghẹn ngào, khó thở. Nghệ sĩ Quang Tèo hi vọng bộ phim là món ăn tinh thần lạ đến với kiều bào trong nước và nước ngoài.

Nghệ sĩ Tú Oanh (vai Nhàn) đánh giá kịch bản phim hay, có nhiều phút giây xao động. Là diễn viên vừa có vai diễn bà Bích đình đám trong phim “Hương vị tình thân” kết thúc cách đây chưa lâu, tuy nhiên, Tú Oanh khẳng định màu sắc vai Nhàn sẽ hoàn toàn khác biệt. Với tư cách là diễn viên thể hiện vai diễn dung dị, gần gũi, ấm áp, tràn đầy tình yêu thương.

Bộ phim “Chạm vào hạnh phúc” có sự tham gia của dàn diễn viên NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), NSƯT Đới Quân, NSƯT Minh Tuấn, NSƯT Đức Quang, Kim Xuyến, Quách Thu Phương, Tú Oanh, Thanh Hương, Nguyễn Love, Thái Sơn,… cùng dàn diễn viên trẻ, hotgirl như Milly Mia Hằng, hoa hậu Phí Thuỳ Linh, người mẫu Helen Đặng,… Theo dự kiến, phim “Chạm vào hạnh phúc” kéo dài 5 phần, mỗi phần 4 tập được công chiếu rộng rãi bắt đầu từ tháng 12-2021.
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động