Thứ bảy 20/04/2024 04:45

Cầu thủ Indonesia lên tiếng về pha ăn vạ thô thiển nhắm vào Văn Hậu tại AFF Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, trong một podcast nói về AFF Cup 2022, tiền vệ nhập tịch Indonesia Marc Klok đã chia sẻ thẳng thắn với người hâm mộ về những câu chuyện tại AFF Cup 2022, trong đó có pha ăn vạ thô thiển nhằm câu thẻ đỏ với Văn Hậu nhưng không thành công.
Cầu thủ Indonesia lên tiếng về pha ăn vạ thô thiển nhắm vào Văn Hậu tại AFF Cup 2022
Pha ăn vạ thô thiển của Marc Klok tại AFF Cup 2022.

"Chúng tôi tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà. Trong trận đó, hậu vệ trái số 5 (Đoàn Văn Hậu) thực hiện rất nhiều pha tắc bóng bằng hai chân, đánh cùi chỏ và mỗi lần như vậy, anh ấy lại tỏ ra như thể chính mình đang bị đau. Tôi biết rất nhiều người đều nói về những gì anh ấy đã làm, hầu hết đều thắc mắc tại sao Văn Hậu chỉ phải nhận 1 thẻ vàng.

Trong trận lượt về, Văn Hậu vẫn làm những điều tương tự trong hiệp 1. Khi đó, chúng tôi bị dẫn trước. Trong giờ nghỉ, HLV Shin Tae Yong nói với tôi rằng hãy làm gì đó để khiến Văn Hậu phải rời sân. Chúng ta có thể lội ngược dòng nếu đối thủ chỉ chơi với 10 người.

Thú thực là tôi đã thử nhưng anh ấy rất thông minh. Có một lần tôi nghĩ rằng Văn Hậu đã định thúc cùi chỏ vào tôi nhưng anh ấy đã kịp hạ tay xuống. Thú thực là tôi hơi xấu hổ khi phải làm như thế, đó không phải là cách tôi chơi bóng. Nhưng rõ ràng chúng tôi cần làm mọi thứ có thể trong hoàn cảnh đó", Marc Klok chia sẻ.

Marc Klok từ chối bắt tay Văn Hậu sau trận lượt về
Marc Klok từ chối bắt tay Văn Hậu sau trận lượt về.

Ở phút 74 của trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, khi tỉ số đang là 2-0 nghiêng về tuyển Việt Nam, tiền vệ gốc Hà Lan có tình huống ăn vạ lộ liễu khi tuyển Việt Nam chuẩn bị đá phạt góc.

Lúc đó, Marc Klok theo kèm sát Đoàn Văn Hậu ở trong vòng cấm. Cầu thủ 29 tuổi sau đó bất ngờ gục xuống sân và tỏ ra đau đớn trong sự ngạc nhiên của Văn Hậu. Pha quay chậm cho thấy Văn Hậu đã khép sát tay sau lưng và không hề có tác động gì với cầu thủ đối phương. Trọng tài đã quan sát tốt tình huống này và không rút thẻ cho Văn Hậu. Ngược lại, cầu thủ khác của Indonesia vào gây gổ với Văn Hậu, đẩy cầu thủ quê Thái Bình ngã phải nhận thẻ vàng.

Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, Văn Hậu gọi Marc Klok là diễn viên kịch, anh cho biết: “Đó là diễn viên kịch, kệ người ta thôi”.

Đoàn Văn Hậu cũng là cái tên bị các CĐV Indonesia đặc biệt "thù ghét" kể từ pha va chạm khiến Evan Dimas chấn thương trong trận chung kết SEA Games 30. Trong trận đấu trên sân Bung Karno, mỗi khi Văn Hậu chạm bóng, những tiếng la ó lại xuất hiện.

HLV Park Hang-seo nói gì sau khi "phá dớp" 26 năm không thắng Indonesia?
Báo Indonesia: Việt Nam trở thành cơn ác mộng với Shin Tae-yong
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động