Chủ nhật 19/05/2024 08:08

Cậu học trò xâm hại rồi vùi một phụ nữ trong bếp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù đã 5 năm nhưng nhắc đến buổi chiều kinh hoàng khi gia đình tìm thấy xác chị Vũ Thị Lan, SN 1974, trú tại Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên tại một gian bếp của gia đình hàng xóm khiến cho những người chứng kiến cảnh hôm đó vẫn thấy rùng mình.

Thi thể của chị Lan được phát hiện trong tình trạng đã bị xâm hại tình dục trước đó.

Từ công tác khám nghiệm, giám định ADN, lực lượng công an đã làm rõ thủ phạm gây ra cái chết oan nghiệt cho chị. Nhưng đau đớn thay, hung thủ gây ra tội ác tày đình lại không ai khác chính là đứa trẻ mới 15 tuổi, Dương Văn Khánh, người cùng thôn…

Khánh là anh cả trong gia đình có hai anh em trai ở vùng quê thuộc xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Tuổi thơ của Khánh yên ả như bao đứa trẻ cùng trang lứa khác.

Dương Văn Khánh


Nhưng ở cái vùng quê nghèo ấy, để có tiền cho các con được ăn học và có cuộc sống bằng bạn bằng bè, cha mẹ Khánh đã phải gửi nhà, gửi hai con cho gia đình hai bên nội ngoại chăm sóc và cùng nhau chạy chợ, buôn bán hoa quả tại Hà Nội.

Cũng từ đó, Khánh được tự do khi không có ai kèm cặp, bảo ban. Rồi khi Internet tràn về vùng quê hẻo lánh, Khánh đã tò mò lao vào với bao háo hức mới lạ.

Thời gian rảnh, Khánh mò mẫm ra quán nét để chơi điện tử, rồi những đường link có những cô gái hấp dẫn, nhấp nháy kích thích tính tò mò của tuổi mới lớn.

Tưởng rằng, chỉ xem phim sex và để thỏa trí tò mò của Khánh vậy thôi, nào ngờ, cũng chính điều đó đã là tác nhân để cho cậu ta thực hiện một loạt hành vi phạm tội đối với người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình khi mới ở cái tuổi tròn 15.

Lỗi lầm của cậu học trò lớp 9

Theo lời kể của Khánh, hôm ấy, vào khoảng 15g ngày 26-10-2007, Khánh và em trai là Dương Hồng Sơn đang ở nhà thì có chị Vũ Thị Lan đến hỏi mua phế liệu. Người em trai của Khánh định bán dây ống nước, nhưng cậu ta không đồng ý và đã nói với chị Lan: “Cô đi đi không bố cháu về bố cháu mắng” và bảo em trai đi hái rau.

Khi đó, chị Lan định dắt xe đi thì thấy Khánh nhặt được cuộn dây đồng ở đống cát và hỏi cậu ta có bán không? Khánh nói: “Cô vào đây cháu bán cho!”, rồi Khánh cầm cuộn dây đồng đi rửa và chị Lan dắt xe đạp vào sân dựng ở gần cửa bếp nhà Khánh. Lúc đó, chị Lan lấy chiếc cân đĩa ở giỏ xe vào cân dây đồng của Khánh ở chỗ góc sân gần cửa bếp.

Khi cân, chị Lan nói: “Ướt thế này thì phải trừ đi mấy hoa” và bảo Khánh được 1,5 lạng. Khánh cho rằng chị Lan cân không chính xác lên đã giằng cân đòi cân lại nhưng chị Lan không đồng ý mà dùng hai tay giữ phần đĩa cân.

Trong lúc giằng co, Khánh cầm phần thân của chiếc cân có quả cân văng qua văng lại nhiều lần làm sợi dây xích đĩa cân bị đứt khiến cho chị Lan mất đà lao về phía trước. Đang theo đà, Khánh văng phần thân và quả cân đập vào vùng đầu của chị Lan làm nạn nhân bị choáng ngất ngã sấp tại chỗ.

Thấy vậy, Khánh bối rối ra đóng cổng rồi quay lại lật chị Lan dậy nhưng không thấy nạn nhân tỉnh.

Trong lúc cùng quẫn, Khánh luồn tay vào lách chị Lan và kéo nạn nhân ở tư thế nằm ngửa đi giật lùi ra vườn. Khi kéo chị Lan tay Khánh tiếp xúc với phần ngực và quần dài của nạn nhân khiến quần của chị bị tụt xuống dưới mông làm lộ quần lót bên trong.

Khi đó, đầu óc Khánh chợt nghĩ đến những thước phim cấp ba mà cậu ta đã xem trên mạng, khiến dục vọng nổi lên. Khánh nảy sinh ý định giao cấu với chị Lan. Để thực hiện hành vi, Khánh kéo chị Lan đến vị trí gốc cây xoan trong vườn, rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Giao cấu xong vẫn không thấy chị Lan cử động nên Khánh nghĩ nạn nhân đã chết và sợ mọi người phát hiện nên nghĩ cách giấu xác nạn nhân. Khánh ra chỗ xe đạp của chị Lan lấy được sợi dây thừng rồi quay lại chỗ nạn nhân nằm.

Khánh luồn tay vào nách kéo tiếp chị Lan ra phía bờ tường giáp với nhà bà Chu Thị Sáu (người hàng xóm nhà Khánh) rồi để chị Lan ở tư thế ngồi dựa lưng vào tường rồi gập đôi sợi dây thừng, buộc hai đầu dây lại, luồn sợi dây chỗ thắt nút vào điểm gấp khúc tạo thành một cái thòng nọng và quàng vào cổ chị Lan.

Tiếp đó, Khánh trèo sang chỗ bờ tường bị đổ sang nhà bà Sáu rồi đứng ở gờ tường cạnh bể nước nhà hàng xóm cầm dây thừng đã quàng vào cổ chị Lan kéo nạn nhân qua bờ tường, rồi kéo tiếp chị Lan đặt vào bếp nhà bà Sáu. Sau đó, cậu ta kéo xác chị Lan vào hố đựng phân trâu trong bếp nhà bà Sáu rồi lấy rơm ở đó phủ lên người nạn nhân giấu xác.

Gây án xong, Khánh cầm sợi dây thừng cùng một số tóc vừa cắt của nạn nhân trèo qua tường về nhà mình, rồi lấy nón của chị Lan và sợi dây thừng mang vào bếp đốt hết. Khánh mang vứt đôi dép và tóc của chị Lan xuống ao bèo trước cửa nhà.

Kẻ giết người này còn vứt chiếc cân sang vườn nhà người hàng xóm, rồi dắt xe đạp của chị Lan cùng các phế liệu trên xe ra phía đầu nhà bà Sáu dựa ở đó. Xong việc, Khánh gọi em trai về rồi đi cắt rạ ở ngoài đồng như không có chuyện gì xảy ra.

ADN lộ mặt hung thủ!

Qua một đêm không thấy vợ về nhà, chồng chị Lan đã tá hỏa đi tìm, nhưng mọi thông tin về chị vẫn bặt vô âm tín. Đến 8g30’ ngày 27-1-2007, chồng chị Lan đã làm đơn trình báo cơ quan công an về sự mất tích bí ẩn của vợ.

Khoảng 10g cùng ngày, lực lượng CA xã kết hợp gia đình chị Lan đi tìm kiếm và bàng hoàng khi phát hiện thấy xác của chị tại bếp của gia đình bà Chu Thị Sáu ở cùng thôn với gia đình.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện hướng Nam là tường rào xây cao 1,45m tiếp giáp với nhà anh Dương Văn Khương (bố Khánh), tử thi của chị Lan bị rơm che vẫn hở phần tóc và áo.

Tại đầu hồi nhà ngang về hướng Nam là tường rào xây gạch của gia đình bà Sáu cách nhà ngang có một đoạn tường bị đổ hàng gạch xây đứng phía trên.

Cổng nhà bà Sáu ở đầu hồi nhà hướng Đông, cách cổng về hướng Bắc có một chiếc xe đạp màu sơn đen đã cũ, được xác định là xe của chị Lan. Trên đầu xe có một chiếc giỏ xe màu đen, bên trong giỏ xe có một chiếc đĩa cân không có quả và cán cân.

Cách đầu hồi hướng Đông nhà bà Sáu và cách tường rào nhà anh Vũ Văn Trường (hàng xóm) phát hiện 3 giỏ xe ở trong có 2 chai thủy tinh màu xanh, 1 đoạn giây chun, 2 mảnh bao dứa, 01 dây bọc nhựa, tất cả những thứ trên được chồng chị Lan xác định là của vợ mình.

Khám nghiệm tử thi cho thấy, áo mặc ngoài và áo trong của nạn nhân bị tốc ngược lên qua ngực và xác định nạn nhân bị xâm hại tình dục trước khi chết. Cổ nạn nhân có vết hằn và có hiện tượng xây xát, tróc da. Nguyên nhân chết của chị Lan được xác định là ngạt cơ học.

Qua đó, lực lượng công an nhận định có thể nạn nhân bị xâm hại sau đó bị hung thủ thắt cổ làm nạn nhân tử vong. Vì vậy, cơ quan công an đã lấy dịch trong âm đạo của nạn nhân để giám định. Chính việc giám định ADN này đã lộ mặt hung thủ chính là Dương Văn Khánh.

“Hôm phát hiện xác cô Lan, em vẫn ra xem bình thường để xem động thái và hướng điều tra của cơ quan công an. Những ngày đó, em vẫn ung dung ăn ngủ và đi học bình thường.

Nhưng khi em bị triệu tập và lấy mẫu tóc để đi xét nghiệm thì lúc đó em mới thật sự hoang mang và mấy ngày sau, em đấu tranh tư tưởng và đã kể lại cho bố mẹ mong được pháp luật giảm nhẹ hình phạt…”, Khánh kể thêm.

Tại bản cáo trạng ban đầu vào ngày 19-3-2008, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên truy tố Dương Văn Khánh về hai tội “Giết người” và “Hiếp dâm”. Tuy nhiên, do thời điểm gây án, Khánh mới vừa tròn 15 năm tuổi nên sau đó, VKS tỉnh Hưng Yên rút một quyết định truy tố đối tượng Dương Văn Khánh về tội “Hiếp dâm”.

Theo đó, với hành vi Giết người, Khánh phải nhận mức án 9 năm tù giam.


Theo Phunutoday


Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động