Thứ tư 01/05/2024 23:42
Hà Nội:

Cắt liên lạc 21 thuê bao điện thoại vi phạm về tin nhắn rác, quảng cáo sai quy định

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là đề nghị của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc tạm ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều với 21 số thuê bao thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, đây là lần thứ 8 trong năm 2021 mà Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động trên địa bàn tạm ngừng cung cấp đối với các số điện thoại đã thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác và quảng cáo rao vặt sai quy định.

Cụ thể, 21 thuê bao điện thoại vi phạm vừa bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ do thực hiện các nội dung quảng cáo vi phạm như gửi tin nhắn rác, quảng cáo rác và thực hiện cuộc gọi rác được rà soát, tổng hợp từ thông tin phản ánh của các đơn vị trên địa bàn thành phố.

Trong 21 thuê bao này, có 9 thuê bao mạng Viettel, 8 thuê bao mạng VinaPhone, 2 thuê bao mạng MobiFone và 2 thuê bao mạng Vietnamobile.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đã mời chủ thuê bao các số điện thoại vi phạm nêu trên đến làm việc, tuy nhiên, chủ thuê bao đã không chấp hành quy định.

Vì thế, áp dụng biện pháp ngăn chặn kịp thời vi phạm hành chính và bảo đảm việc xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Khoản 3 Điều 119 và Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã đề nghị 4 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile cắt liên lạc hai chiều đối với 21 số điện thoại vi phạm này, đồng thời gửi báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 14-7-2021.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động