Thứ sáu 26/04/2024 00:51

Cáp quang biển AAG đã hoàn thành việc sửa chữa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tuyến cáp quang biển AAG đã chính thức hoàn thành việc sửa chữa, khắc phục sự cố, đường truyền Internet của Việt Nam đi quốc tế đã ổn định trở lại.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 19-7, trên phân đoạn S1H, nhánh Việt Nam từ trạm cập bờ Vũng Tàu ra trục quốc tế của tuyến cáp AAG đã gặp sự cố là bị đứt khiến toàn bộ dịch vụ kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị gián đoạn.

Dự kiến thì tuyến cáp quang AAG sẽ được sửa chữa từ ngày 27-7 đến ngày 31-7. Nhưng đến hôm 26-7, thời gian sửa dự kiến bị lùi xuống ngày 3-8.

Và cho đến 13g20 ngày 31-7, tàu sửa chữa cáp AAG đã hoàn thành mối hàn cuối cùng và hiện thông tin đi quốc tế qua nhánh cáp S1H từ trạm cập bờ Vũng Tàu ra trục quốc tế đã được khôi phục hoàn toàn.

Như vậy, với việc sự cố trên tuyến cáp biển AAG được khắc phục xong, hiện tại cả 5 tuyến cáp biển chiếm phần lớn lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế gồm APG, SMW3, AAE-1, AAG, IA đều đang hoạt động bình thường.

AAG là tuyến cáp biển được đưa vào khai thác chính thức kể từ tháng 11-2009, có tổng chiều dài 20.191 km.

Tuyến cáp này kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, đi qua 8 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Nhánh rẽ vào Việt Nam của tuyến cáp biển AAG có chiều dài 314 km, với điểm cập bờ tại Vũng Tàu.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động