Thứ sáu 29/03/2024 00:54

Cảnh sát nổ súng vây bắt cát tặc trên sông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lợi dụng thời gian giữa đêm tối, 4 chiếc tàu đã tập kết để hút cát lậu trên sông Thạch Hãn. Khi có động, các đối tượng đã điều khiển tàu bỏ chạy theo nhiều hướng, cảnh sát buộc phải nổ súng để trấn áp và bắt giữ.
Cảnh sát nổ súng vây bắt cát tặc trên sông
Cảnh sát nổ súng vây bắt cát tặc trên sông

Ngày 15-10, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Trị, đơn vị vừa vây bắt thành công 4 tàu hút cát lậu ở điểm nóng Cồn Nổi nằm trên sông Thạch Hãn đoạn giáp ranh giữa phường Đông Lương, TP Đông Hà với xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong.

Theo đó, qua công tác trinh sát và nguồn tin báo tội phạm từ quần chúng Nhân dân, cơ quan chức năng nhận định có một số tàu thuyền thường xuyên lợi dụng đêm tối để hút cát lậu trên sông Thạch Hãn. Đến khoảng 1g sáng 15-10, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 4 tàu không có biển kiểm soát đang có hành vi khai thác cát trái phép tại khu vực Cồn Nổi.

Lúc bấy giờ, trên các tàu đều có từ 3 đến 5 người đang làm việc. Khi phát hiện lực lượng chức năng, nhiều lái tàu đã điều khiển phương tiện bỏ chạy, mỗi chiếc một hướng, buộc cảnh sát vừa rượt đuổi 1 đoạn ngắn vừa nổ súng chỉ thiên trấn áp. Cuối cùng, tổ công tác đã chia mỗi cán bộ công an lên mỗi tàu, áp giải được cả 4 chiếc vào bờ.

Qua đấu tranh ban đầu, 4 lái tàu khai đều trú ở xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong (Quảng Trị). Khi bị bắt quả tang, trên tàu của Lê Đức Sĩ (33 tuổi) có 5,25 m3 cát; tàu của Lê Đức Việt (40 tuổi) có 21,46 m3 cát; tàu của Nguyễn Quang Tài (45 tuổi) có 20,6 m3 cát; tàu của Phạm Văn Phước (31 tuổi) có 16,2 m3 cát. Cả 4 người này đều đã bị lập biên bản về hành vi khai thác khoảng sản trái phép.

Được biết, Cồn Nổi từng là điểm nóng về khai thác cát lậu và đã được cơ quan chức năng xử lý triệt để. Tuy nhiên, thời gian gần đây, lực lượng cảnh sát phải dàn quân số để hỗ trợ địa phương phòng chống dịch Covid-19 nên nhiều đối tượng đã lợi dụng tình hình đó để quay lại thực hiện hành vi phạm pháp.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động