Thứ tư 01/05/2024 00:48

Cảnh báo trang Fanpage giả mạo Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm chưa rõ mục đích

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) cho biết đã nhận được tin báo của Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm về việc tồn tại 01 Fanpage không rõ người lập sử dụng các hình ảnh và sao chép các nội dung từ Fanpage chính thức của Trường.
Cảnh báo trang Fanpage giả mạo Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm chưa rõ mục đích
Trang web giả mạo Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm. Ảnh: Cục PTTH&TTĐT

Theo đó, Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam - Cục PTTH&TTĐT nhận được phản ánh của đại diện Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm về việc tồn tại 01 Fanpage không rõ người lập sử dụng các hình ảnh và sao chép các nội dung từ Fanpage chính thức của Trường, tiềm ẩn các rủi ro lừa đảo, bịa đặt, xuyên tạc gây ảnh hưởng đến hoạt động của Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm.

Thực hiện kiểm tra, xác minh các thông tin, tài liệu do Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm, Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam và Cục PTTH&TTĐT đang thực hiện các biện pháp để ngăn chặn gỡ bỏ Fanpage giả mạo và xử lý theo quy định.

Cảnh báo trang Fanpage giả mạo Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm chưa rõ mục đích
Trang web thật có lượng người thích và theo dõi cao gấp nhiều lần. Ảnh: DA.

Theo đó, trang web giả mạo có địa chỉ tên miền là https://www.facebook.com/THPTTTranPhuHoanKiem, đồng thời có lượt thích và lượt theo dõi kém xa so với trang web thật.

Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam khuyến cáo người dân không thực hiện trao đổi thông tin, giao dịch trên Fanpage có tên và đường link giả mạo như trên.

Theo ghi nhận thực tế, đến thời điểm hiện tại trang web giả mạo nêu trên vẫn đang hoạt động và đăng tải những bài post y hệt như trang chính thức của Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm.

Hà Nội công khai danh sách số điện thoại giả mạo “Cơ quan thuế” Hà Nội công khai danh sách số điện thoại giả mạo “Cơ quan thuế”
Luật sư tập sự mạo danh cán bộ công an Luật sư tập sự mạo danh cán bộ công an
Nam thanh niên giả mạo bác sỹ kêu gọi ủng hộ nạn nhân vụ cháy ở Thanh Xuân Nam thanh niên giả mạo bác sỹ kêu gọi ủng hộ nạn nhân vụ cháy ở Thanh Xuân
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động