Chủ nhật 28/04/2024 19:09

Cẩn trọng tai nạn xe đạp ở người cao tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đạp xe đạp được nhiều người lựa chọn để nâng cao sức khỏe, trong đó có người cao tuổi. Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra tai nạn đối với người cao tuổi khi đạp xe luôn hiện hữu, khi người cao tuổi thường có phản xạ chậm, sức khỏe yếu hơn so với người trẻ, hậu quả để lại rất nặng nề.
Cẩn trọng tai nạn xe đạp ở người cao tuổi
Bệnh nhân Đ đang được điều trị tích cực sau tai nạn xe đạp. Ảnh: BVCC

Điển hình là trường hợp của bệnh nhân Đ.M.Đ (80 tuổi, trú tại thành phố Tuyên Quang) vừa được Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu sau tai nạn giao thông.

Theo gia đình bệnh nhân, ông Đ.M.Đ thường xuyên đi xe đạp thể dục hàng ngày. Chiều ngày 13/11, khi ông Đ.M.Đ đang đạp xe trên đường, bất ngờ xảy ra va chạm với xe ô tô. Hậu quả, ông Đ.M.Đ bị chấn thương sọ não nặng, tổn thương não lan tỏa, hôn mê sâu, trụy mạch, gãy xương mác chân trái. Hiện tại, ông Đ.M.Đ đang được các bác sĩ điều trị tích cực, tiên lượng nặng, nguy cơ tử vong cao.

Bác sĩ Đào Ngọc Việt, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo: Thời điểm cuối năm, mật độ người tham gia giao thông đông đúc, nguy cơ xảy ra tai nạn cũng nhiều hơn. Người cao tuổi khi đi xe đạp cần cẩn trọng, chú ý quan sát xung quanh, tuân thủ luật giao thông, đội mũ bảo hiểm, đi đúng làn đường quy định.

Bên cạnh đó, thời tiết đang chuyển mùa Thu Đông, khi đạp xe ngoài trời lạnh, người cao tuổi cũng dễ bị các bệnh lý như đột quỵ, tăng huyết áp, viêm phổi... Để tăng cường sức khỏe, người cao tuổi cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và có thể lựa chọn các môn thể thao phù hợp với thể trạng và lứa tuổi như bóng chuyền hơi, bóng bàn, cầu lông, đi bộ trong công viên, đạp xe tại chỗ trong nhà…

Tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Người cao tuổi cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, chú ý an toàn khi tham gia giao thông để bảo vệ tính mạng và sức khỏe của bản thân.

Người cao tuổi được tăng quyền tiếp cận công lý từ hoạt động trợ giúp pháp lý
Ấn tượng ngày hội rèn luyện sức khoẻ người cao tuổi Hà Nội
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động