Chủ nhật 28/04/2024 17:21

Cận cảnh hổ nặng trên 200 kg được nuôi nhốt trái phép trong khu dân cư

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhìn những cá thể hổ, có những con nặng trên 250 kg được vận chuyển khỏi nơi nuôi nhốt trái phép nằm lọt trong khu dân cư, khiến nhiều người phải rùng mình. Có người còn thốt lên, "nếu chúng lỡ thoát ra ngoài giữa đêm thì không biết hậu quả đến đâu"...

Như trước đó PL&XH đã thông tin, sáng 4-8, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An tiến hành đột kích, khám xét và bắt quả tang hành vi nuôi, nhốt động vật hoang dã, quý hiếm tại hai cơ sở của hai hộ gia đình thuộc địa bàn xã Đô Thành, huyện Yên Thành.

Quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ được 17 cá thể hổ trưởng thành, còn sống, được nuôi nhốt trong một hệ thống hầm kín ngay trong nhà ở.

Cận cảnh hổ nặng trên 200 kg được nuôi nhốt trái phép trong khu dân cư
17 cá thể hổ Đông Dương bị phát hiện, thu giữ

Danh tính chủ hai cơ sở nuôi nhốt trái phép Hổ này là ông Nguyễn Văn Hiền (39 tuổi) và bà Nguyễn Thị Định (50 tuổi, cùng ở xã Đô Thành).

17 cá thể hổ sau đó được bắn thuốc gây mê và cho vào lồng sắt, chuyển về khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Châu để nuôi nhốt tạm thời, phục vụ cho công tác điều tra.

Cận cảnh hổ nặng trên 200 kg được nuôi nhốt trái phép trong khu dân cư
Đều thuộc loài quý hiếm, 17 cá thể hổ này có cân nặng từ 200 đến trên 250 kg

Theo thông tin PV nắm được, 17 cá thể hổ vừa được phát hiện này là hổ Đông Dương, một trong những loài hổ quý hiếm, nguy cấp cần được bảo vệ. 17 cá thể hổ quý hiếm này có cân nặng từ dưới 200 kg đến trên 250 kg. Tại thời điểm phát hiện, bắt giữ, số hổ này trông khỏe mạnh, to béo, được nuôi nhốt trong những khoảng diện tích hầm kín giao động từ 80 đến 120m2 với cũi sắt khá chắc chắn.

Cận cảnh hổ nặng trên 200 kg được nuôi nhốt trái phép trong khu dân cư
Khu vực hầm kín nuôi nhốt trái phép ngay trong nhà ở,

Thông tin ban đầu cho biết, số cá thể hổ này được nuôi nhốt trái phép tại hai cơ sở này từ khi còn nhỏ. Toàn bộ đều mua từ Lào về, mỗi con được nhốt 1 lồng riêng khoảng 4m2. Chuồng nuôi nhốt trông khá chuyên nghiệp, bài bản.

Việc bắt quả tang hành vi nuôi nhốt động vật hoang dã quý hiếm, trái phép này của Công an Nghệ An được xem là vụ việc chấn động dư luận. Điều đáng nói, cũng tại xã này, năm 2012 từng xảy ra vụ việc tương tự, chỉ khác điều là số cá thể hổ thu giữ được ít hơn lần này.

Cận cảnh hổ nặng trên 200 kg được nuôi nhốt trái phép trong khu dân cư
Những con hổ được bắn thuốc gây mê tạm thời để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào ngày 1-8, Công an tỉnh Nghệ An cũng đã tiến hành bắt quả tang hành vi mua bán, vận chuyển trái phép 7 cá thể hổ con, cũng thuộc loài hổ Đông Đương quý hiếm. 2 đối tượng bị bắt giữ là người trú tại Hương Sơn, Hà Tĩnh. Các đối tượng khai nhận mang số cá thể hổ này chuyển ra Nghệ An để bán.

Hai vụ việc trên đang được CA tỉnh Nghệ An điều tra làm rõ.

Công an Nghệ An đột kích điểm nuôi nhốt hổ trái phép, phát hiện 17 cá thể Hổ
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động