Thứ sáu 19/04/2024 20:19

Campuchia ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia đang có chiều hướng lắng xuống tuy nhiên mới đây nước này đã xuất hiện nguy cơ mới khi ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên.
Campuchia ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên
Campuchia ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên. (Ảnh: AP)

Cụ thể, ngày 14-12, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 tại nước này. Kết quả phân tích, xét nghiệm được viện Pasteur Campuchia công bố cùng ngày.

Trường hợp nhiễm biến thể Omicron là một công dân Campuchia đang mang thai tuần thứ 15 từ Ghana quá cảnh Dubai, Thái Lan trở về Campuchia hôm 12-12.

Ngay khi bệnh nhân này nhập cảnh cửa khẩu Sân bay quốc tế Phnom Penh, cơ quan y tế Campuchia thực hiện test nhanh phát hiện bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 và thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.

Bộ Y tế Campuchia kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện tiêm phòng Covid-19 đầy đủ và nghiêm túc thực hiện quy định phòng chống dịch do chính phủ đề ra.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia đang có chiều hướng lắng xuống khi trong 24 giờ qua, nước này chỉ ghi nhận 12 ca nhiễm mới và 3 ca tử vong mới.

Từ ngày 30-11, Campuchia đã quyết định cho phép các quán karaoke, câu lạc bộ đêm và quán bar tại thủ đô Phnom Penh được mở cửa trở lại. Quyết định này được đưa ra sau khi phần lớn dân số Campuchia đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 và số ca nhiễm mới ghi nhận hằng ngày giảm đáng kể.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động