Thứ năm 25/04/2024 09:13

Campuchia bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho nhóm trẻ từ 12-17 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm đẩy nhanh mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng, Campuchia đã bắt đầu mở rộng chương trình tiêm chủng của mình cho nhóm trẻ từ 12-17 tuổi.
Campuchia bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho nhóm trẻ từ 12-17 tuổi
Nhóm trẻ em từ 12-17 tuổi đang xếp hàng chờ tiêm vaccine tại Campuchia. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 1-8 (giờ địa phương), Bộ Y tế Campuchia đã bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho nhóm trẻ em từ 12 đến 17 tuổi tại thủ đô Phnom Penh và các tỉnh Kandal, Preah Sihanouk và Koh Kong. Hiện nước này có khoảng 2 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 12-17 tuổi.

Thủ tướng Campuchia – Hun Sen kêu gọi các phụ huynh đưa con đến tiêm chủng để đạt được miễn dịch cộng đồng, đây là một trong những điều kiện để mở cửa kinh tế, xã hội và các trường học.

Bên cạnh đó, mục tiêu ông Hun Sen đặt ra cho nước này là sẽ thực hiện việc tiêm cho trẻ từ 10 đến 11 tuổi để đạt mục tiêu tiêm chủng cho 13 triệu dân.

Tính đến nay, Campuchia đã có 7,3 triệu người được tiêm mũi đầu tiên của vaccine, trong khi có gần 4,8 triệu người đã được tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19.

Tháng trước, chính phủ Campuchia đã đặt mua thêm 5 triệu liều vaccine Sinovac từ Trung Quốc để tiêm ngừa cho nhóm trẻ em từ 12-17 tuổi.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động