Thứ năm 28/03/2024 19:00

Cãi vã khi chơi bài, mất mạng dưới tay đồng nghiệp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 4-6, HĐXX của TAND TP Hà Nội xét xử Ngân Văn Huân, SN 1997; Ngân Văn Huyên, SN 2000, em trai Huân; Ngân Văn Tịnh, SN 1986 và Lương Văn Huy, SN 2003 - đều quê Thanh Hoá, về tội “Giết người”.
Cãi vã khi chơi bài, mất mạng dưới tay đồng nghiệp
Các bị cáo tại phiên toà bị tạm hoãn

Tại toà, các bị cáo thừa nhận, trưa 2-9-2020, họ (công nhân của Hợp tác xã sản xuất gạch Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tổ chức ăn uống tại khu nhà ở của công nhân.

Ăn uống xong, ông Lường Khắc Tâm, SN 1968, quê Thanh Hóa, cùng anh Lữ Văn Thiết, SN 1980, đồng hương, rủ nhau chơi bài. Quá trình chơi, hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi chửi nhau.

Bực tức, ông Tâm đã lấy dao nhọn đâm anh Thiết vào ngực phải và vùng hạ sườn. Thấy vậy, anh Lê Văn Hùng, đồng nghiệp, vào can ngăn, ôm ông Tâm và hô hoán. Có tiếng người kêu cứu, Huyên và Huy chạy đến chỗ anh Hùng. Huân tiến lại gần anh Thiết.

Biết ông Tâm là người đâm anh Thiết, Huân đã tát vào mặt ông này. Tịnh cũng xông tới đấm nhiều cái vào mặt ông Tâm và dùng chân đạp vào vùng bụng người đàn ông.

Bị tấn công, ông Tâm vừa chửi vừa vùng vằng, dùng chân đạp về phía Huân nhưng không trúng. Huân giơ chân đạp vào người khiến ông Tâm ngã xuống sân. Sau đó, Huân, Huyên tiếp tục hành hung nạn nhân.

Được mọi người can ngăn, đám đông giải tán. Sau đó, Huân, Huyên, Tịnh và Huy đưa ông Tâm vào phòng ngủ, đặt nạn nhân nằm trên nền nhà.

Nhóm người đã lấy ví trong túi của ông Tâm để kiểm tra giấy tờ tùy thân và lấy băng dính trói ông Tâm rồi báo CQCA đến giải quyết. Lúc này, ông Tâm có lời không phải với Huân nên tiếp tục bị đồng nghiệp đánh.

Rạng sáng hôm sau, ông Tâm tử vong do bị chấn thương gây dập, rách gan và túi mật… Với hành vi nêu trên, Huân, Huyên, Tịnh và Huy bị khởi tố, truy tố và đưa ra xét xử về tội “Giết người”.

Tuy nhiên, phiên tòa này đã phải hoãn vì bị hại xin phép vắng mặt vì lo ngại dịch bệnh Covid-19. Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại, chủ tọa tuyên bố hoãn phiên xử.

Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động