Thứ hai 20/05/2024 12:29

Cải thiện phương tiện cấp nước và vệ sinh ở các trường tiểu học

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Tỷ lệ này thấp nhất ở các trường trung học (4%) và cao nhất ở các trường mẫu giáo, mầm non (34%). Mặc dù 73% số trường học có nhà vệ sinh, song chỉ có 12% trường ở nông thôn có nhà vệ sinh đạt chuẩn của Bộ Y tế.


Kết quả điều tra của Bộ Y tế và UNICEF Việt Nam về thực trạng vệ sinh môi trường và vệ sinh ở nông thôn Việt Nam mới đây cho thấy: 20% trường học ở Việt Nam không có nguồn nước. Tỷ lệ này thấp nhất ở các trường trung học (4%) và cao nhất ở các trường mẫu giáo, mầm non (34%). Mặc dù 73% số trường học có nhà vệ sinh, song chỉ có 12% trường ở nông thôn có nhà vệ sinh đạt chuẩn của Bộ Y tế.


Nhiều nhà vệ sinh tồi tàn ở các trường học không thể sử dụng


Vì vậy, UNICEF và Cty sản xuất sản phẩm tiêu dùng toàn cầu Procter & Gamble (P&G) đã phối hợp cung cấp phương tiện cấp nước và vệ sinh cho các trường tiểu học. Hiện nay, UNICEF & P&G đang tiến hành lựa chọn các trường tại những địa phương có nhu cầu bức thiết cần hỗ trợ ở các tỉnh Điện Biên, Ninh Thuận, An Giang và Đồng Tháp.

Thông qua dự án này, UNICEF cùng với P&G đang góp phần thực hiện Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ về giáo dục và Mục tiêu quốc gia cung cấp phương tiện vệ sinh cho 100% trường học tại Việt Nam.

Dự án chung của UNICEF và P&G sẽ được triển khai thực hiện đến cuối năm 2011 với tổng mức đầu tư từ phía P&G là hơn 5 tỷ đồng Việt Nam.

Phan Thủy

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động