Thứ năm 29/08/2024 00:20

Cách phối hợp nước gừng cùng các thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Uống 1 ly nước gừng mỗi ngày khi bụng đói và 2 ly (500 ml) trong suốt cả ngày có thể giúp bạn giảm cân. Điều này là do gừng có đặc tính sinh nhiệt, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và kích thích đốt cháy chất béo trong cơ thể.
Gừng có đặc tính sinh nhiệt, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và kích thích đốt cháy chất béo trong cơ thể.
Gừng có đặc tính sinh nhiệt, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và kích thích đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Gừng còn có tác dụng lợi tiểu, giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể và giảm sưng. Ngoài gừng, bạn cũng có thể sử dụng chanh, cà tím hoặc quế, vì chúng là những thành phần làm tăng tác dụng của nước gừng. Để giảm cân, điều cần thiết là phải ăn chế độ ăn ít calories, ngoài việc luyện tập thể dục thường xuyên, chẳng hạn như tập tạ, đi bộ và chạy.

Lợi ích chính của nước gừng

Nước gừng cũng thúc đẩy các lợi ích sức khỏe khác, chẳng hạn như:

_ Hoạt động như một chất chống viêm;

_ Cải thiện hơi thở và giảm các triệu chứng ho và khó thở;

_ Ngăn ngừa buồn nôn và nôn;

_ Chống ợ nóng và khí đường ruột;

_ Giảm đau do viêm khớp.

Trong điều trị đau khớp, gừng có thể được sử dụng dưới dạng trà hoặc trong chườm ấm trực tiếp vào vị trí bị ảnh hưởng.

Liều lượng khuyến nghị và chống chỉ định

Lượng gừng được khuyến nghị để có được lợi ích của gừng là 1 đến 3 g mỗi ngày.

Nước gừng không thích hợp cho trẻ em và những người bị sỏi mật, rối loạn chảy máu hoặc những người sử dụng thuốc chống đông máu, vì gừng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu trong những trường hợp này.

Những người sử dụng thuốc để kiểm soát huyết áp cao hoặc tiểu đường chỉ nên uống nước gừng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, vì gừng có thể làm hạn chế tác dụng của các loại thuốc này, và có thể gây huyết áp thấp hoặc hạ đường huyết.

Làm thế nào để tăng cường lợi ích của nước gừng

Để chuẩn bị nước gừng, bạn nên thêm 4 lát gừng tươi hoặc 2 muỗng canh gừng nghiền vào 1 lít nước, thay đổi lát gừng hàng ngày.

Ngoài gừng, bạn có thể thêm nước cốt chanh, lát cà tím, lát dưa chuột hoặc quế vào công thức để cải thiện hương vị và nhận được lợi ích của những thực phẩm khác này, cũng giúp làm sạch ruột và tăng tốc độ trao đổi chất. Dưới đây là một số công thức phối hợp gừng với các thực phẩm khác giúp giảm cân:

1. Gừng với chanh

Chanh giúp tăng cường giảm cân, vì nó có ít calories và hàm lượng chất xơ cao giúp kiểm soát cơn đói. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng làm sạch vòm miệng, giúp bạn giảm ham muốn ăn đồ ngọt.

Cách làm: chuẩn bị 1 ly nước cốt chanh bằng cách vắt trực tiếp vào cốc nước. Sau đó thêm một thìa gừng nghiền và trộn đều.

2. Gừng với quế

Giống như gừng, quế cũng có đặc tính sinh nhiệt, tăng tiêu hao năng lượng và giúp giảm cân.

Cách làm: thêm 1 muỗng canh gừng nghiền hoặc 5 lát gừng và 1 thanh quế trong 1 lít nước, có thể uống nguội hoặc có thể đun sôi. Thức uống này có thể được uống lạnh trong suốt cả ngày.

3. Gừng với cà tím

Cà tím có lượng chất xơ lớn và ít calories, cà tím là một lựa chọn tuyệt vời để giúp kiểm soát cơn đói, giảm lượng thức ăn và giúp giảm cân.

Cách làm: thêm 1 chén cà tím xắt nhỏ và 1 muỗng canh gừng nghiền vào 1 lít nước và đánh trong máy xay. Sau đó thêm vỏ chanh và uống nguội hoặc ướp lạnh.

4. Gừng với bạc hà

Bạc hà được sử dụng rộng rãi để làm giảm các vấn đề như khí dư thừa, tiêu hóa kém và buồn nôn.

Cách làm: cắt 4 đến 5 lát gừng và đun sôi trong 1 lít nước trong 5 phút. Sau đó thêm nửa chén lá bạc hà rửa sạch. Đậy nắp chảo và để yên trong 5 phút. Lọc trà và uống.

Trong các công thức phối hợp thực phẩm này, cũng có thể thay đổi hương vị bằng cách thêm các thành phần khác, chẳng hạn như dưa chuột, dứa, hạt kỷ tử và hoa cúc. Ngoài tác dụng giảm béo và giải độc, đây là một cách tuyệt vời để tăng lượng chất lỏng mỗi ngày, giữ cho cơ thể ngậm nước.

Kem dưỡng chống nhăn thiên nhiên tự chế
Có nên uống trà gừng vào buổi sáng?
Vân Lê
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động