Thứ bảy 20/04/2024 14:40

Cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu đơn giản nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu đơn giản nhất không phải ai cũng biết. Hãy cùng theo dõi cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu đơn giản cho bé trong ngày Tết Trung thu dưới đây.

Cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu đơn giản nhất

Trung thu là một ngày Tết vô cùng quan trọng của người Việt Nam. Mâm cỗ Trung thu cũng là thứ không thể thiếu trong ngày lễ này. Đã sắp đến ngày lễ Trung thu bạn đã nghĩ ra cách nào để mâm ngũ quả của mình trở nên độc đáo, nổi bật, thu hút các con hơn chưa? Bạn nghĩ sao nếu biến quả bưởi thành những chú chó bông ngộ nghĩnh với bộ lông xù? Chắc chắn bé nhà bạn sẽ thích mê cho coi. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu đơn giản nhất.

Cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu đơn giản nhất   Trung thu là một ngày Tết vô cùng quan trọng của người Việt Nam. Mâm cỗ Trung thu cũng là thứ không thể thiếu trong ngày lễ này. Đã sắp đến ngày lễ Trung thu bạn đã nghĩ ra cách nào để mâm ngũ quả của mình trở nên độc đáo, nổi bật, thu hút các con hơn chưa? Bạn nghĩ sao nếu biến quả bưởi thành những chú chó bông ngộ nghĩnh với bộ lông xù? Chắc chắn bé nhà bạn sẽ thích mê cho coi. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu đơn giản nhất.  Cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu đơn giản  Nguyên liệu làm chó bưởi bày cỗ Trung thu  1 quả cam làm đầu chó (có thể thay thế bằng trái cây tròn khác như táo, lê,...)  1 quả đu đủ làm thân (có thể thay thế bằng trái cây thuôn dài khác như dưa hấu dài)  3 đến 4 quả bưởi  2 hạt nhãn làm mắt  Giấy màu làm lưỡi  2 que xiên dài, 1 hộp tăm nhọn  Cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu  Bước 1 Dựng khung cho chú cún  Trước tiên bạn cắt vát một bên của quả đu đủ làm thân sao cho quả có thể đứng được, sau đó dùng que xiên dài nối quả cam làm đầu và quả làm thân với nhau.  Bước 2 Phủ lông cho chú cún  Bạn đem trái bưởi đi gọt, tách xòe từng múi nhưng vẫn còn dính trên vỏ để ghim vào trái đu đủ.  Lấy tăm gẩy ra để tép bưởi xòe như lông cún sau đó dùng tăm ghim múi bưởi vừa bóc xòe lên kín phần thân của chú chó.  Bước 3 Hoàn thiện các bộ phận còn lại của chú chó  Bạn lấy phần cùi trắng của bưởi tạo thành tai cho chú chó.  Gắn 2 hạt nhãn thành mắt cho chú chó.  Bóc trần 4 múi bưởi làm chân cho chú cún.  Dùng giấy đỏ cắt lưỡi gắn vào chú cún.  Thành phẩm  Vậy là bạn đã hoàn thành chú chó bưởi bằng múi bưởi vô cùng dễ thương.  Trên đây là cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu đơn giản nhất, chúc các bạn thành công.
Cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu đơn giản

Cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu đơn giản

Nguyên liệu làm chó bưởi bày cỗ Trung thu

1 quả cam làm đầu chó (có thể thay thế bằng trái cây tròn khác như táo, lê,...)

1 quả đu đủ làm thân (có thể thay thế bằng trái cây thuôn dài khác như dưa hấu dài)

3 đến 4 quả bưởi

2 hạt nhãn làm mắt

Giấy màu làm lưỡi

2 que xiên dài, 1 hộp tăm nhọn

Cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu

Bước 1 Dựng khung cho chú cún

Trước tiên bạn cắt vát một bên của quả đu đủ làm thân sao cho quả có thể đứng được, sau đó dùng que xiên dài nối quả cam làm đầu và quả làm thân với nhau.

Bước 2 Phủ lông cho chú cún

Bạn đem trái bưởi đi gọt, tách xòe từng múi nhưng vẫn còn dính trên vỏ để ghim vào trái đu đủ.

Lấy tăm gẩy ra để tép bưởi xòe như lông cún sau đó dùng tăm ghim múi bưởi vừa bóc xòe lên kín phần thân của chú chó.

Bước 3 Hoàn thiện các bộ phận còn lại của chú chó

Bạn lấy phần cùi trắng của bưởi tạo thành tai cho chú chó.

Gắn 2 hạt nhãn thành mắt cho chú chó.

Bóc trần 4 múi bưởi làm chân cho chú cún.

Dùng giấy đỏ cắt lưỡi gắn vào chú cún.

Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành chú chó bưởi bằng múi bưởi vô cùng dễ thương.

Trên đây là cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu đơn giản nhất, chúc các bạn thành công.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động