Thứ ba 16/07/2024 16:37

Cách chăm sóc để làn da sáng khỏe vào mùa hè

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi mùa hè đến, làn da của chúng ta bắt đầu trải qua những thay đổi. Với nhiệt độ và độ ẩm quá cao cả ngày, làn da của bạn cần được bảo vệ nhiều hơn. Vì vậy, điều bạn cần làm là chăm sóc da của mình thường xuyên để có làn da sáng khỏe vào mùa hè.
Bột gỗ đàn hương - nguyên liệu quý chăm sóc da sáng khỏe
Bột gỗ đàn hương - nguyên liệu quý chăm sóc da sáng khỏe

Mùa hè ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào?

Mùa hè, khi thời tiết ấm hơn và độ ẩm tăng lên trong môi trường, tuyến bã nhờn của da bạn bắt đầu sản xuất bã nhờn dư thừa (dầu tự nhiên). Dầu tiết ra bị mắc kẹt trên bề mặt da, dẫn đến bết dính, nhờn và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Mụn trứng cá là vấn đề phổ biến nhất xảy ra vào mùa hè. Những người có làn da dầu dễ bị bệnh hơn vì vi khuẩn và dầu trong da trộn lẫn với mồ hôi gây tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn trứng cá.

Khi da bạn tiếp xúc với tia cực tím (UV) có hại, sản xuất melanin tăng lên để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Melanin có khả năng hấp thụ và phản xạ các tia UV từ ánh nắng mặt trời, ngăn chặn chúng xâm nhập vào lớp dưới của da và gây tổn thương cho các tế bào. Melanin dư thừa dẫn đến làn da sẫm màu, rám nắng hơn. Các vấn đề khác có thể bao gồm ngứa da, cháy nắng và phát ban do nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Cách chăm sóc để có được làn da sáng khỏe trong mùa hè

Cà phê và chanh

Chanh chứa vitamin C là một thành phần làm sáng da hiệu quả. Cà phê, mặt khác, có tác dụng tẩy tế bào chết tuyệt vời.

Trộn một muỗng cà phê và một muỗng nước cốt chanh trong một cái bát. Hãy trộn thật đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong 15 phút trước khi rửa sạch.

Nha đam

Được biết đến với đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, nha đam hay còn gọi là lô hội có tác dụng làm dịu làn da của bạn, rất tốt trong mùa hè.

Thoa bột lô hội trực tiếp lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút. Giữ nó trong khoảng 10 phút và sau đó rửa sạch.

Mặt nạ nghệ

Củ nghệ có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống lão hóa giúp giảm bất kỳ tình trạng viêm nào trên da của bạn. Bên cạnh đó, nó giúp làm sáng làn da của bạn một cách tự nhiên.

Thêm một muỗng cà phê nghệ vào một cái bát và trộn đều với ba muỗng nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp trên khuôn mặt của bạn và để trong 20 phút. Sau đó, rửa sạch.

Mật ong và sữa chua

Mật ong giữ lại độ ẩm tự nhiên của làn da của bạn trong khi sữa chua có tác dụng làm sáng da.

Lấy một cốc sữa chua trong một cái bát và thêm một muỗng mật ong vào đó. Trộn đều và thoa lên da của bạn. Để nó trong khoảng 10 phút và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Đu đủ và bột gỗ đàn hương

Ngoài việc là một sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ, đu đủ giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn trên da và mang lại cho bạn làn da sáng và mềm mại.

Lấy một quả đu đủ mới nghiền, thêm một lượng bột gỗ đàn hương vào đó và trộn đều. Đắp mặt nạ này lên mặt và giữ trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh.

Bột gỗ đàn hương và dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một phương thuốc hiệu quả để trẻ hóa và làm sáng làn da của bạn. Gỗ đàn hương làm sáng màu da của bạn.

Làm một hỗn hợp bột gỗ đàn hương và sau đó thêm dầu hạnh nhân. Trộn và thoa bột nhão lên da của bạn và để nó trong 20 phút. Sau đó rửa sạch.

Cà chua

Cà chua với hàm lượng lớn các vitamin giúp cải thiện kết cấu da của bạn. Ngoài ra, cà chua giúp khôi phục độ bóng tự nhiên của làn da, do đó làn da bạn sẽ sáng khỏe.

Xay nhuyễn một nửa quả cà chua. Thêm mật ong vào tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp này trên da của bạn và để trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ cà chua mật ong giúp tẩy da chết tự nhiên, mang đến làn da sáng khỏe
Mặt nạ cà chua mật ong giúp tẩy da chết tự nhiên, mang đến làn da sáng khỏe

Bạn có thể thực hiện theo một thói quen chăm sóc da thường xuyên, ăn uống lành mạnh và sử dụng các biện pháp tự nhiên đơn giản nhưng hiệu quả để đạt được làn da sáng khỏe trong mùa hè.

9 loại đồ uống đơn giản giúp làm sáng da và chống lão hóa 9 loại đồ uống đơn giản giúp làm sáng da và chống lão hóa

Để duy trì làn da tươi tắn, trẻ trung và chống lại quá trình lão hóa, chế độ dinh dưỡng chính là yếu tố quan ...

5 loại trái cây cực giàu vitamin A, tốt cho mắt và làn da 5 loại trái cây cực giàu vitamin A, tốt cho mắt và làn da

Vitamin A là một loại vitamin quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là cho sự phát triển và chức năng ...

Vân Lê
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động