Thứ tư 08/05/2024 22:48

Các quý bà sính mĩ phẩm ngoại phải cảnh giác

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 17-6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT Hà Nội cho biết đã phối hợp với lực lượng Công an kiểm tra và thu giữ lô hàng khủng các loại sữa tắm, dầu gội có dấu hiệu làm giả tại địa chỉ số 46 Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai.

Cụ thể, sau thời gian nắm tình hình và xây dựng kế hoạch đấu tranh, vào khoảng 18g ngày 16-6, Đội QLTT số 11 đã phối hợp với Công an huyện Thanh Oai ập vào kho hàng nghi có dấu hiệu sản xuất mỹ phẩm giả mang thương hiệu nước ngoài có địa chỉ tại số 46 thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội.

Các quý bà sính mĩ phẩm ngoại phải cảnh giác
Quy trình sản xuất ra các loại mỹ phẩm giả đơn giản, được đựng trong các thùng phi, xô, chậu

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang sản xuất mỹ phẩm đóng chai. Hàng ngàn chai nhựa, nhãn mác, tem chống hàng giả, nắp chai và thùng bao bì có in tên của nhiều sản phẩm như CHANEL Coco Mademoiselle, Pink Lady, serum Balance Vitamin C…và nhiều sản phẩm mang thương hiệu khác, phủ kín căn nhà 3 tầng.

Các quý bà sính mĩ phẩm ngoại phải cảnh giác

Thống kê tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ gần 10 nghìn chai, lọ sữa tắm, 2300kg dầu gội đầu không rõ nguồn gốc.Toàn bộ hàng hóa tại cơ sở không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu là hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu các hãng lớn.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và niêm phong, tạm giữ theo quy định. Đáng chú ý, các sản phẩm nói trên đều chế rất thủ công và được đựng trong nồi nhôm rồi đưa vào đóng gói. Trong đó, có sản phẩm dưỡng da mang tên Vitamin C và nhiều sản phẩm khác bao bì nhái các sản phẩm nổi tiếng.

Quá trình kiểm tra tại chỗ, đại diện cơ sở là Nguyễn Hữu Duy, SN 1987, trú tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội đã không xuất trình được giấy tờ nào liên quan đến số lượng lớn sản phẩm này, cũng như giấy tờ sản xuất, bao bì, chai lọ, các nhãn mác của các thương hiệu nói trên.

Hiện lực lượng chức năng đã niêm phong các thùng hàng, các nguyên liệu sản xuất, chai lọ, bao bì, nhãn mác... để phục vụ công tác mở rộng điều tra, xử lý triệt để các hành vi vi phạm trong kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động