Thứ bảy 27/04/2024 00:56

Các nước thành viên nhất trí mời Anh gia nhập CPTPP

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi Anh nộp đơn xin gia nhập hồi tháng 2 vừa qua, các nước thành viên đã nhất trí để Anh gia nhập Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 2-6 (giờ địa phương), 11 nước thành viên của CPTPP (trong đó có Việt Nam) đã nhất trí để Anh bắt đầu quá trình gia nhập.

Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản - Yasutoshi Nishimura đã thông báo thông tin này sau cuộc họp trực tuyến với các bộ trưởng và quan chức từ 11 nước thành viên hiện tại của CPTPP.

Với việc Anh bắt đầu quá trình gia nhập hiệp định sẽ truyền đi tín hiệu mạnh mẽ tới các đối tác thương mại về cam kết của các nước thành viên CPTPP.

Hiệp định CPTPP với sự gia nhập của Anh giúp cho liên minh kinh tế này vươn lên đứng ngang hàng với Liên minh châu Âu (EU) xét về quy mô kinh tế.

Bên cạnh đó, việc Anh gia nhập CPTPP giúp cho mối quan hệ kinh tế giữa Anh và Nhật Bản cũng sẽ được củng cố vững chắc hơn.

Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực từ năm 2018, là thỏa thuận dỡ bỏ phần lớn thuế quan giữa 11 nước thành viên là Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam.

Ước tính khu vực thương mại tự do này chiếm 13% GDP toàn cầu.

Anh là đối tác thương mại quan trọng của các nước thành viên CPTPP, trong đó có Việt Nam Anh là đối tác thương mại quan trọng của các nước thành viên CPTPP, trong đó có Việt Nam

Hiệp định Đối tác và Toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là một Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới, thể hiện ...

Anh chính thức xin gia nhập CPTPP Anh chính thức xin gia nhập CPTPP

Nước Anh đã chính thức xin gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Anh ấn định thời điểm chính thức đăng ký gia nhập CPTPP Anh ấn định thời điểm chính thức đăng ký gia nhập CPTPP

Về việc gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), nước Anh đã ấn định thời điểm ...

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động