Thứ bảy 20/04/2024 17:10

Các hoạt động văn hoá tại khu phố cổ nhân kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954/10-10-2019), Ban quản lý Phố cổ Hà Nội sẽ tổ chức một số hoạt động văn hóa nghệ thuật tại không gian tranh Bích họa phố Phùng Hưng và một số hoạt động triển lãm, trưng bày tại các điểm di tích trong Khu Phố cổ Hà Nội.

Cụ thể, từ ngày 4-10 đến 10-10 sẽ diễn ra chương trình “Ký ức Hà Nội-65 năm” tại phố tranh bích họa Phùng Hưng, Phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình “Ký ức Hà Nội-65 năm” nhằm mục đích tuyên truyền về một trong những chiến thắng có ý nghĩa lịch sử của dân tộc tới người dân, du khách; ngoài ra tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước với các em học sinh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung có cơ hội tìm hiểu về cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc. Qua đó, giúp mỗi công dân có nhũng hành động thiết thực, ý nghĩa, đóng góp cho việc xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh, đầy truyền thống và tự hào dân tộc.

cac hoat dong van hoa tai khu pho co nhan ky niem ngay giai phong thu do

Chương trình hoạt động “Ký ức Hà Nội-65 năm” diễn ra vào 8 giờ 30 ngày 10-10 sẽ tái hiện không khí hân hoan vui mừng của người dân Thủ đô trong ngày đón đoàn quân chiên thắng giữa mùa thu 65 năm trước. Những ký ức xưa vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí của mỗi chứng nhân lịch sử được tham gia sự kiện lớn 10-10-1954.

Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội cũng phối hợp tái hiện không gian Hà Nội những năm 1954 bằng việc giới thiệu tư liệu hình ảnh về Hà Nội năm 1954; trang trí không gian phố Bích họa Phùng Hưng với các hình ảnh cổng chào, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, mô phỏng lại ngày tiếp quản Thủ đô 10-10-1954.

Bên cạnh đó sẽ diễn ra các hoạt động biểu diễn âm nhạc “Hà Nội ngày ấy”; biểu diễn thời trang “Sắc thu Hà Nội”. Các hoạt động tương tác (trang điểm, trình diễn áo dài trên phố..) và giới thiệu bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế đến từ Viện thiết kế thời trang-A designer Hà Nội.

Triển lãm tranh, chủ đề “Thu Hà Nội” diễn ra từ ngày 4-10 đến 15-10 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội. Triển lãm sẽ trưng bày 37 tác phẩm tranh của nhóm 14 họa sỹ thuộc Hội Mỹ thuật Hà Nội với chủ đề về tĩnh vật, phong cảnh đất nước, con người Việt Nam; Bên cạnh đó là những đề tài phản ánh cuộc sống lao động, sinh hoạt cùa người Hà Nội đang hàng ngày xây dựng, vun đắp cho Thủ đô thêm tươi đẹp và phát triển không ngừng.

Đặc biệt, Triển lãm giới thiệu những bức ký họa vẽ ngay tại trận chiến của các họa sĩ vẽ về đề tài Chiến tranh-Cách mạng, những năm tháng hào hùng đã qua của quân và dân Việt Nam trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Đất nước, bảo vệ Thủ đô.

Thịnh An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động