Thứ sáu 19/04/2024 23:01

"Các bạn cứ đi thi, đã có chúng tớ ở đây rồi"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cứ mỗi mùa thi đến, màu xanh đại diện cho tuổi trẻ, hy vọng, nhiệt huyết của thanh niên tình nguyện lại trải khắp những ngôi trường, những con đường, trở thành dấu ấn xúc động trên bước đường thành công của các sĩ tử.

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội được đánh dấu bằng những cơn mưa như trút nước vào buổi sáng của cả hai ngày thi 12 và 13-6. Các phụ huynh tất bật đưa con em của mình đến trường. Ai nấy đều lo lắng bởi kỳ thi diễn ra giữa đợt quay trở lại của dịch bệnh Covid-19, lại thêm những cơn mưa xối xả càng khiến các thí sinh vất vả hơn trên đường đến trường thi.

Kể từ đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, đây là lần đầu tiên các em quay trở lại với không khí học đường nhưng là ngày đặc biệt bởi kỳ thi này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên con đường tương lai của các em. Sau kỳ thi, các em sẽ bước vào chặng đường mới, với ngôi trường mới, thầy cô mới, bạn bè mới và tất nhiên có cả những thách thức mới.

Các bạn cứ đi thi, đã có chúng tớ ở đây rồi
Lực lượng Công an, cán bộ nhà trường, y tế và thanh niên tình nguyện túc trực từ sớm tại các điểm thi

Thêm một mùa thi nữa đất nước chúng ta phải đối diện với dịch Covid-19 nhưng chưa khi nào ngành giáo dục tỏ ra nao núng. Các phương án đều được vạch ra với những kế hoạch, hành động cụ thể, chi tiết và nhận được sự chung tay của cả hệ thống chính trị, tất cả các cấp, các ngành, mọi tầng lớp Nhân dân nhằm mang đến một kỳ thi an toàn, hiệu quả cho các sĩ tử.

Để chủ động ứng phó với thời tiết có diễn biến bất thường trong sáng thi đầu tiên, hôm qua, UBND TP Hà Nội cũng đã có công văn hỏa tốc yêu cầu kiểm tra các trọng điểm xung yếu tại các khu vực liên quan tổ chức kỳ thi, chủ động ứng phó kịp thời với mọi diễn biến của áp thấp nhiệt đới, đảm bảo an toàn công tác kỳ thi và an toàn tuyệt đối cho thí sinh, các giáo viên, cán bộ, lực lượng tham gia kỳ thi vào lớp 10.

Một trong những lực lượng góp phần vào thành công của mỗi mùa thi chính là thanh niên tình nguyện sẵn sàng có mặt bất cứ đâu, để tiếp sức cho các thí sinh một mùa thi thành công nhất.

Đón các thí sinh nơi cổng trường là đội ngũ thanh niên tình nguyện đầy nhiệt huyết, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cũng như tìm phòng thi, động viên các thí sinh tự tin làm bài tốt,..

Cụ thể, các thí sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đứng giãn cách trước khi vào phòng thi. Nước, sữa, khẩu trang, quạt giấy, bút, thước,… được các tình nguyện viên chuẩn bị đầy đủ và phát miễn phí tại mỗi điểm thi, để các thí sinh cần là có.

Các thí sinh không có áo mưa, mũ, ô che được các tình nguyện viên giúp đỡ nhiệt tình. Các bạn bị đau chân, đi lại khó khăn cũng được các tình nguyện viên dìu, cõng lên tận phòng thi. Các thí sinh quên giấy tờ được tình nguyện viên chở về tận nhà lấy, rồi lại được chở ngược lại điểm thi.

Các tình nguyện viên cũng không quên nhiệm vụ động viên tinh thần, nhắc nhở các phụ huynh đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, tránh tụ tập đông người, đứng (ngồi) giãn cách trong quá trình chờ con em mình. Những tình huống phát sinh trong kỳ thi luôn có lực lượng tình nguyện viên giúp đỡ kịp thời.

Đặc biệt, còn có đội hình “Giao thông xanh” thực hiện các nhiệm vụ hướng dẫn phân luồng giao thông các tuyến đường, các nút giao thông tại điểm thi và khu vực xung quanh điểm thi, góp phần giúp phụ huynh, học sinh đến trường đúng giờ và sau khi thi cũng ra về thuận lợi.

Các bạn cứ đi thi, đã có chúng tớ ở đây rồi
"Các bạn cứ đi thi, đã có chúng tớ ở đây rồi"

Làm tình nguyện viên của các mùa thi có mệt không? Chắc chắn là có rồi! Nhưng đổi lại những mệt mỏi, vất vả ấy là những nụ cười, những gương mặt rạng rỡ, yên tâm của các bậc phụ huynh và thí sinh. Và tất nhiên, “các bạn cứ đi thi, đã có chúng tớ ở đây rồi” chính là điều các tình nguyện viên muốn nhắn nhủ, trao gửi đến các thí sinh, như lời động viên, cổ vũ, giúp các em có một tâm thế tốt nhất bước vào kỳ thi quan trọng.

Những hành động tốt đẹp ấy của các “chiến sĩ áo xanh” chính là món quà ý nghĩa, làm ấm lòng các sĩ tử, giúp các em càng có thêm động lực để cố gắng, đạt kết quả cao. Chắc chắn rằng, sẽ có nhiều em thí sinh ngày hôm nay sẽ trở thành những tình nguyện viên nhiệt huyết của ngày mai, góp phần lan tỏa những điều tích cực cho cộng đồng.

Lực lượng thanh niên tình nguyện có mặt từ sớm để hỗ trợ các thí sinh
Thanh niên tình nguyện tại huyện Thanh Trì sẵn sàng bước vào tiếp sức mùa thi 2021
Tình nguyện viên sử dụng loa để hướng dẫn các thí sinh
Nước, sữa, sát khuẩn, khẩu trang đều được chuẩn bị sẵn để phục vụ các sĩ tử tại một điểm thi huyện Phúc Thọ
Tình nguyện viên đội mưa hỗ trợ các thí sinh tại điểm thi trường THPT Mỹ Đức C
Cán bộ điểm thi, Công an và tình nguyện viên túc trực từ cổng trường để hỗ trợ các thí sinh
Các thí sinh được tình nguyện viên che ô từ cổng vào tận phòng thi (tại điểm thi huyện Phú Xuyên)
Thanh niên tình nguyện có mặt tại các tuyến đường gần điểm thi để hỗ trợ phân luồng giao thông
Các thí sinh đứng giãn cách trong quá trình di chuyển vào một điểm thi tại huyện Thanh Trì
Tình nguyện viên Phúc Thọ giúp đỡ thí sinh đến điểm thi đúng giờ
Tại điểm thi trường THPT Hoài Đức, các thí sinh ra về còn được tặng nước, quạt
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động