Thứ năm 25/04/2024 22:55

Ca khúc lan tỏa thông điệp 5K từ giai điệu "Chiếc khăn gió ấm"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa giới thiệu ca khúc “Bài ca khu cách ly” nhằm ủng hộ tinh thần toàn dân cùng đồng lòng sớm đẩy lùi dịch Covid-19 và lan tỏa thông điệp 5K.

Tình hình dịch Covid-19 tại TP. HCM đang rất phức tạp. Số ca bệnh mỗi ngày vẫn rất nhiều khiến TP áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn TP từ 0g ngày 9-7, thời gian áp dụng 15 ngày.

Trước những khó khăn về tình hình dịch bệnh tại TP.HCM, Nhân dân cả nước đều hướng về TP mang tên Bác với tinh thần đoàn đoàn kết, sẻ chia, cùng nhau nỗ lực vượt qua dịch bệnh. Tinh thần “chống dịch như chống giặc” vì thế cũng được đẩy lên cao.

Để ủng hộ tinh thần toàn dân cùng đồng lòng sớm đẩy lùi dịch Covid-19 và lan tỏa thông điệp 5K, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã phóng tác ca khúc “Bài ca khu cách ly” dựa trên giai điệu ca khúc “Chiếc khăn gió ấm”, ca sĩ Hoàng Hải Dương thể hiện.

Sau khi ca khúc này được ra mắt, nhiều khán giả tỏ ra thích thú với ca từ gần gũi, hài hước nhưng vô cùng ý nghĩa, cộng với tiếng đán Ukulele đặc trưng, tạo tâm thế vui tươi.

Ca khúc lan tỏa thông điệp 5K từ giai điệu
"Bài ca khu cách ly" có ca từ hài hước và gần gũi

Chia sẻ lý do giới thiệu ca khúc này đến công chúng, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết anh phóng tác lại ca khúc này vì muốn bạn bè và các khán giả nghe xong sẽ thấy vui tươi, lạc quan hơn trong thời điểm dịch bệnh diễn ra hết sức căng thẳng như hiện nay. Anh hy vọng ca khúc của mình sẽ là món quà tinh thần truyền tải năng lượng tích cực đến với mọi người.

Về việc anh lựa chọn giai điệu bài “Chiếc khăn gió ấm” là vì đây là một ca khúc đã rất quen thuộc với thế hệ 8x, 9x nên việc lan tỏa sẽ dễ dàng hơn. Với những ca từ hài hước, vui nhộn, nam nhạc sĩ hy vọng ca khúc sẽ lan tỏa thông điệp 5K của Bộ Y tế tới người nghe.

Ca khúc lan tỏa thông điệp 5K từ giai điệu
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sở hữu rất nhiều ca khúc hit của Vpop

Được biết thời gian tới, nam nhạc sĩ sẽ tập trung phát triển các ca khúc thiếu nhi. Dự kiến trong tháng 9 tới, Nguyễn Văn Chung sẽ phát hành bộ sách 300 bài hát thiếu nhi cho các trường mầm non, trường tiểu học trên địa bàn TP. HCM và sau đó là toàn quốc.

Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Chung cũng có những album tình ca, album về Đà Lạt và cả các ca khúc về trào phúng. Anh muốn thử sức của bản thân trên nhiều dòng nhạc khác nhau.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động