Thứ năm 02/05/2024 13:47

Bóng rổ Việt Nam làm nên lịch sử với tấm huy chương Vàng SEA Games 32

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đội tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi đánh bại đối thủ rất mạnh tại trận chung kết là Philippines để giành tấm huy chương Vàng đầu tiên cho bóng rổ Việt Nam.
Bóng rổ Việt Nam làm nên lịch sử với tấm huy chương Vàng SEA Games 32
4 cô gái đem về tấm huy chương Vàng lịch sử cho bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 32.

Trưa 7/5 diễn ra nội dung chung kết bóng rổ 3x3 nữ giữa Việt Nam và Philippines. Với Philippines, họ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi là nền bóng rổ mạnh nhất Đông Nam Á.

Còn với Việt Nam, đội tuyển nữ của chúng ta đã cho thấy những bước tiến vượt bậc tại các kỳ SEA Games gần đây. Từ việc nằm ngoài Top 3 SEA Games 2019, đến huy chương Bạc SEA Games 2021 trên sân nhà và một lần nữa các cô gái của bóng rổ Việt Nam tiếp tục góp mặt tại trận chung kết với quyết tâm đổi màu huy chương.

Ở vòng bảng, đội tuyển nữ bóng rổ Việt Nam thi đấu vô cùng ấn tượng với việc liên tiếp đánh bại hai đối thủ sừng sỏ là Philippines rồi Thái Lan, trước khi hạ Lào để vào bán kết.

Ở trận bán kết, đội tiếp tục khuất phục một thế lực rất mạnh khác của khu vực là Indonesia qua đó có lần thứ 2 giành vé vào chơi trận chung kết tại SEA Games.

Bóng rổ Việt Nam làm nên lịch sử với tấm huy chương Vàng SEA Games 32
Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cô gái Việt Nam trong trận chung kết.

Với tinh thần rất cao cùng quyết tâm phục thù ở trận chung kết SEA Games năm ngoái, các cô gái Việt Nam đã tỏ ra lấn lướt so với Philippines. Liên tiếp các pha tạo khoảng trống rồi ghi 2 điểm ở vạch ngoài đã giúp đội tuyển Việt Nam dẫn trước từ sớm.

Lợi thế đó được các cô gái của Việt Nam duy trì cho đến cuối trận đấu trước khi Trương Thảo Vy lên rổ ghi điểm quyết định, giúp Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 21-16 trước Philippines.

Chiến tích này của đội tuyển nữ bóng rổ Việt Nam có công rất lớn của cặp đôi song sinh Trương Thảo Vy và Trương Thảo My cùng sự nỗ lực tuyệt vời của Nguyễn Thị Tiểu Duy ở trận bán kết với Indonesia và cuối cùng là chốt chặn đáng tin cậy của đội là đội trưởng Huỳnh Thị Ngoan.

Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có một đội tuyển giành huy chương Vàng SEA Games ở môn bóng rổ, khi trước đó chỉ là cuộc chơi của 3 đội tuyển là Indonesia, Philippines và Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á.

Một hành trình diễn đầy nỗ lực của đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 của Việt Nam từ việc nằm ngoài Top 3 SEA Games 2019, đến huy chương Bạc SEA Games 2021 trên sân nhà và bây giờ là huy chương Vàng SEA Games 2023.

Đoàn Thể thao Việt Nam Đoàn Thể thao Việt Nam "mở hàng" với 5 huy chương Vàng ở ngày khai màn SEA Games 32
3 đội bị loại sớm ở môn bóng đá nam SEA Games 32 3 đội bị loại sớm ở môn bóng đá nam SEA Games 32
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động