Thứ bảy 20/04/2024 04:52

Bóng đá Việt Nam có thêm suất tham dự AFC Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với thành tích tốt của Viettel FC tại AFC Champions League 2021 đã giúp bóng đá Việt Nam có thêm suất tham dự giải đấu cao nhất của bóng đá châu Á ở cấp độ CLB.

Theo đó, với việc giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Kaya FC đã giúp nhà đương kim vô địch V-League kết thúc vòng bảng AFC Champions League 2021 với 6 điểm sau 6 trận.

Dù không thể đi tiếp nhưng đoàn quân của HLV Juergen Gede đã lập nhiều kỷ lục ấn tượng và qua đó cũng đem về thêm điểm số trận bảng xếp hạng châu lục.

Bóng đá Việt Nam có thêm suất tham dự AFC Champions League
Viettel FC đem về thêm 2 suất tham dự play-off AFC Champions League cho bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, Viettel đội bóng Việt Nam đầu tiên có 2 chiến thắng mà không để thủng lưới bàn nào trong 2 trận đấu đó (thắng Kaya FC hai lượt trận với tỷ số 5-0 và 1-0).

Bên cạnh đó, trở thành CLB V.League để thủng lưới ít nhất tại AFC Champions League với 9 bàn thua. Thành tích tốt nhất của đại diện Việt Nam ra đấu trường châu lục trước đó thuộc về HAGL năm 2004 với 10 bàn thua.

Ngoài ra, Hoàng Đức cũng trở thành cầu thủ Việt Nam ghi bàn thắng nhanh nhất ở AFC Champions League với pha lập công ngay ở phút thứ 2.

Thành tích của Viettel cũng giúp bóng đá Việt Nam cải thiện điểm số trên bảng thứ tự AFC dành cho các giải đấu cấp CLB.

Theo chuyên trang cập nhật điểm số và xếp hạng các nền bóng đá footyrankings, Việt Nam đang có 39,232 điểm, xếp ở vị trí 12, còn CHDCND Triều Tiên bị đẩy xuống thứ 13 với 36,257 điểm.

Như vậy, Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 tại khu vực Đông Á, điều này đồng nghĩa với việc bóng đá Việt Nam vẫn có 1 suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League và sẽ có thêm 2 suất tham dự vòng play-off AFC Champions League năm 2022.

Hai đại diện vào thẳng vòng bảng AFC Cup sẽ được chuyển lên 2 suất dự vòng play-off AFC Champions League năm sau.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động