Thứ bảy 18/05/2024 17:36

Bộ Tài chính yêu cầu báo cáo vụ việc liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Bộ Tài chính, Bộ đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI báo cáo vụ việc mua bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan.
Bộ Tài chính yêu cầu báo cáo vụ việc liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan
Diễn viên Ngọc Lan khóc nức nở trên livestream khi nói về hợp đồng bảo hiểm

Theo Bộ Tài chính, trong những ngày vừa qua, vụ việc bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (tức diễn viên Ngọc Lan) phản ánh về giao kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Công ty MVI Life đã nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội.

Theo đó, cơ quan quản lý yêu cầu MVI Life thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với diễn viên Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm, việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

"Xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm. Công văn cũng đề nghị công ty chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc”, Bộ Tài chính yêu cầu.

Trước đó, ngày 7/4, Ngọc Lan bất ngờ livestream trên trang cá nhân, bật khóc khi chia sẻ về lỗi sai mua bảo hiểm nhân thọ.

Nữ diễn viên cho biết cô đồng ý mua bảo hiểm sau khi ly hôn vì lo cho con trai có của ăn của để nếu chẳng may cô gặp chuyện. “Khi vừa ly hôn, ai tư vấn tôi cũng tiếp thu để mong nhận được cuộc sống tốt đẹp cho hai mẹ con. Nếu tôi mất mức bồi thường tới 15 tỷ đồng, lỡ có chuyện con tôi vẫn hưởng số tiền đó”, Ngọc Lan nói về quyết định mua bảo hiểm.

Do quá tin người, Ngọc Lan không đọc hết hợp đồng. Cô nói: "Hợp đồng bảo hiểm tới hơn 100 trang, ai mà đọc nổi, đây là lỗi sai của tôi. Tới ngày hôm nay tôi có chuyện lên công ty bảo hiểm và biết hợp đồng ghi thời hạn đóng kéo dài tới 74 năm, số tiền rút ra cũng không nhận được như tư vấn ban đầu".

Mỗi năm, nữ diễn viên tiết lộ cô chi hơn 700 triệu đồng nộp bảo hiểm cho bản thân và con trai. "Hợp đồng chia ra nhiều phần. Họ tự động làm hợp đồng có thêm bảo hiểm sức khỏe. Tôi mất mấy chục triệu một năm vì họ cài cắm cả bảo hiểm này và phần bảo hiểm sức khỏe không được lấy lại", diễn viên nói. Ngọc Lan chia sẻ vì hợp đồng bảo hiểm không phải chuyên môn của bản thân, cô chỉ nghe lời tư vấn, bỏ qua chuyện đọc kỹ hợp đồng nên mới xảy ra sơ suất.

Cô thừa nhận bản thân không muốn mang đến tiêu cực nhưng vì quá bức xúc nên đã lên tiếng: “Tôi biết trong chuyện này tôi thua, hợp đồng đã ký rồi, tôi sai khi không xem hợp đồng khi ký".

Cuối livestream, Ngọc Lan nói mua bảo hiểm không xấu và khuyên mọi người nên đọc kỹ các điều khoản trước khi ký để tránh xảy ra sự việc tương tự. "Bảo hiểm không xấu bởi đó là sự tích lũy và phòng trừ rủi ro, song các bạn phải đọc kỹ và phân tích trước khi ký hợp đồng", cô nói.

Tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động Tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động
Hà Nội kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế Hà Nội kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động