Thứ hai 13/05/2024 04:55

Bộ, ngành Tư pháp: “Chú trọng đọc sách và vận dụng tri thức từ sách”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21-4) năm nay, Bộ Tư pháp đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh, phát triển văn hóa đọc trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành. 

Trong đó nổi bật là việc tổ chức triển lãm sách và không gian đọc sách. Tại đây nhiều đầu sách pháp luật quý, có giá trị tham khảo cao đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành. Bộ cũng tổ chức thi trưng bày sách, giới thiệu sách giữa các cụm thi đua Đoàn thanh niên với chủ đề “Sách – người bạn đồng hành của sự thành công” và trao giải bình chọn ảnh đẹp với chủ đề “Thanh niên với tình yêu sách”.

Tại lễ hưởng ứng Ngày sách Việt Nam của Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng khẳng định, Ngày sách là sự kiện văn hóa hết sức ý nghĩa, tiếp nối truyền thống hiếu học, trọng tri thức của dân tộc Việt Nam. Đồng thời đây cũng là ngày hội tôn vinh giá trị của sách.

Thứ trưởng nhấn mạnh, đọc sách, lưu giữ sách với việc hình thành các tủ sách, thư viện sách là con đường tích lũy, hình thành và phát triển văn hóa đọc. Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong toàn dân chính là động lực và công cụ chủ yếu để thực hiện mục tiêu phấn đấu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

bo nganh tu phap chu trong doc sach va van dung tri thuc tu sach
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng: “Đoàn thanh niên cần đi đầu, làm nòng cốt trong phong trào học tập, nghiên cứu qua sách, báo”. Ảnh: Thanh Hải

Đại diện lãnh đạo Bộ Tư pháp cũng bày tỏ mong muốn, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ sẽ nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích của việc đọc sách. Tùy theo điều kiện, tính chất công tác, lao động của mình củng cố, hình thành cho bản thân thái độ coi trọng sách, quan tâm đến sách và đọc sách nhiều hơn nữa trong công tác và sinh hoạt hàng ngày. “Điều này càng có ý nghĩa hơn đối với các công chức, viên chức trẻ - những người đang rất cần phải tăng cường tiếp thu, trau dồi nhiều hơn về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng công tác, phẩm chất đạo đức, nhân cách, tác phong, cần phải chú trọng hơn việc đọc sách và vận dụng tri thức từ sách”, Thứ trưởng Trần Tiến Dũng nói.

Thứ trưởng đề nghị tổ chức Đoàn thanh niên cần đi đầu, làm nòng cốt trong việc xây dựng, đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu qua sách, báo. Từng bước hình thành thói quen văn hóa, nét đẹp đọc sách trong cơ quan Bộ. Về phía lãnh đạo các đơn vị cần nêu gương và tạo điều kiện, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức đơn vị hình thành thói quen đọc sách, nghiên cứu sách để phục vụ công tác.

Trong những năm qua, Ngày hội đọc sách Bộ Tư pháp đã thu hút sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, trở thành hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam. Không khí, tinh thần của Ngày hội đọc sách đã được lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, công chức ngành Tư pháp, giúp nâng cao nhận thức về vai trò, lợi ích của việc đọc sách cũng như nuôi dưỡng niềm đam mê đọc sách.

Thanh Hải
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động