Thứ tư 24/04/2024 21:59

Bình Phước: Phát triển nhà ở xã hội, thúc đẩy thị trường bất động sản khởi sắc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bình Phước đang lên kế hoạch triển khai số lượng lớn nhà ở xã hội trong thời gian tới, đem lại nhiều kỳ vọng về chốn an cư cho người lao động và khả năng tăng nhiệt của thị trường bất động sản địa phương.
Bình Phước: Phát triển nhà ở xã hội, thúc đẩy thị trường bất động sản khởi sắc
Bất động sản Bình Phước tăng nhiệt cùng định hướng phát triển nhà ở xã hội

Nhà ở xã hội tạo động lực cho thị trường bất động sản ấm lại

Đặt mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2025, trong những năm gần đây, Bình Phước luôn ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ, tăng cường giao thông kết nối vùng. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 13 khu công nghiệp (tổng diện tích 6.000ha) và một khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư (quy mô 4.679ha). Theo kế hoạch, giai đoạn 2021 – 2030, Bình Phước bổ sung 10.400ha diện tích đất khu công nghiệp và 32 cụm công nghiệp.

Công nghiệp phát triển, lượng lớn giới chuyên gia, kỹ sư người lao động trong và ngoài nước “đổ” về Bình Phước. Theo thống kê, trung bình mỗi năm Bình Phước gia tăng thêm hơn 10.000 chuyên gia, kỹ sư, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp. Trong đó, số lượng lao động ngoại tỉnh chiếm 35% tính đến cuối năm 2021 và con số này còn tăng theo sự phát triển, mở rộng của các khu công nghiệp.

Điều này dẫn đến, đáp ứng nhà ở dành cho công nhân, người có thu nhập thấp trở thành nhu cầu bức bách. Do đó, thúc đẩy nhà ở xã hội luôn được địa phương dành sự quan tâm đặc biệt. Mới đây, Bình Phước đã đề ra kế hoạch đầu tư xây dựng 40.748 căn hộ dành cho công nhân.

Cụ thể, tỉnh chủ trương xây dựng 10.995 căn hộ (998 căn hộ cho người có thu nhập thấp, 9.998 căn hộ cho công nhân khu công nghiệp) trong giai đoạn 2021-2025 và 33.248 căn hộ (2.498 căn hộ cho người thu nhập thấp, 30.750 căn hộ cho công nhân khu công nghiệp) giai đoạn 2026-2030.

Với định hướng này, trong những năm tới, nguồn cung nhà ở xã hội tại Bình Phước sẽ tăng mạnh. Từ đó hỗ trợ giải quyết nhu cầu nhà ở của phần đông đối tượng thu nhập trung bình, thấp và công nhân làm việc tại các khu công nghiệp.

Việc gia tăng nguồn cung đáp ứng nhu cầu ở thực được xem là một tín hiệu tốt dành cho thị trường bất động sản thời điểm này. Hơn nữa, việc đảm bảo nhà ở cho người lao động sẽ tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và cả nền kinh tế chung. Đây cũng là cơ sở để địa phương tiếp tục thu hút nguồn lao động và phát triển kinh tế. Có thể thấy “sinh khí” từ nhà ở xã hội đem lại sẽ lan ra các phân khúc khác. Theo đó, những bất động sản giá tốt, hạ tầng hoàn thiện, đáp ứng được nhu cầu ở thực trong khu vực cũng sẽ nhận được sự quan tâm không kém.

Bình Phước: Phát triển nhà ở xã hội, thúc đẩy thị trường bất động sản khởi sắc
Cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dự kiến khởi công ngày 15/6 tới

Thị trường khởi sắc, bất động sản hút sóng đầu tư

Cùng với dấu hiệu tăng nhiệt của phân khúc nhà ở xã hội, Bình Phước còn có động lực tăng trưởng mạnh là hạ tầng và công nghiệp tạo tiền đề cho bất động sản địa phương phát triển ổn định và bền vững. Nằm trong vùng kinh tế trong điểm phía Nam, hệ thống hạ tầng giao thông của Bình Phước ngày càng được nâng cấp và hoàn thiện.

Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm mang tính đột phá đang và sắp triển khai giúp tăng khả năng kết nối liên vùng. Nổi bật như dự án cao tốc Chơn Thành (Bình Phước) – Gia Nghĩa (Đăk Nông) với tổng mức đầu tư khoảng 25.987 tỷ đồng; cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành hơn 36.000 tỷ đồng đầu tư; đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh được đầu tư với 948,6 triệu USD… Mới đây, Thủ tướng đã đồng ý đầu tư tuyến đường kết nối Bình Phước – Đồng Nai.

Nhờ hạ tầng khơi thông, Bình Phước đón sóng đầu tư, kinh tế địa phương tăng trưởng mạnh và ổn định trong những năm gần đây. Quý I/2023, Bình Phước có tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước tăng 7,6%, đứng thứ 17 cả nước.

Bình Phước: Phát triển nhà ở xã hội, thúc đẩy thị trường bất động sản khởi sắc
Bình Phước xuất hiện những dự án chất lượng, đáp ứng nhu cầu ở thực

Sở hữu nhiều lợi thế hạ tầng đồng bộ, phát triển kinh tế, nhu cầu nhà ở tăng cao, quỹ đất rộng, Bình Phước đang là nhân tố sáng giá tại thị trường phía Nam. Với nhiều dự án lớn nhỏ đang được triển khai, sự xuất hiện của các “ông lớn” như Vingroup, Becamex, Cát Tường Group,… đã tạo nhịp sôi động, góp phần thay đổi diện mạo cho thị trường nơi đây.

Đơn cử, dự án Cát Tường Park House đang thu hút sự chú ý trên thị trường nhờ quy hoạch bài bản, vị trí đắc địa cùng chính sách hấp dẫn. Dự án tọa lạc mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, trung tâm thị xã Chơn Thành, ngay điểm giao thương quốc lộ 13, 14. Là khu dân cư mang phong cách resort, được quy hoạch theo tiêu chuẩn Nhật Bản tinh tế, dự án tích hợp đầy đủ các tiện ích đa dạng như club house, nhà trẻ, các công viên lớn nhỏ… đáp ứng mọi nhu cầu thụ hưởng của cư dân hiện đại. Không chỉ vậy, Cát Tường Park House còn mang đến nhiều giá trị sống nhân văn, đặc biệt là giá trị giáo dục sâu sắc thông qua 6 công viên chủ đề lấy cảm hứng từ truyện dân gian Nhật Bản.

Được biết trong tháng này, Cát Tường Park House công bố áp dụng chính sách ưu đãi hấp dẫn bậc nhất thị trường Bình Phước. Theo đó, khách hàng giao dịch thành công được tặng ngay xe Honda SH 125i. Đồng thời, khách hàng còn được nhận chiết khấu lên đến 31%, chỉ cần thanh toán 20% sở hữu ngay, phần còn lại được trả góp 0% trong vòng 48 tháng. Riêng những khách hàng khu vực Đông Nam Bộ còn được tặng thêm 5 chỉ vàng.

Nhiều chuyên gia đánh giá, so với các khu vực lân cận TP HCM khác, Bình Phước còn khá nhiều dư địa phát triển. Đáng chú ý, mức giá trung bình bất động sản Bình Phước vẫn còn “mềm”, tiềm năng tăng giá mạnh.

Đi cùng đòn bẩy gỡ khó thị trường, bên cạnh nỗ lực phát triển nhà ở xã hội, bất động sản Bình Phước đã sẵn sàng trở lại đường đua, nhanh chóng khẳng định vị thế tâm điểm trong thu hút đầu tư.

Giải pháp thực hiện dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Bất động sản công nghiệp đang tăng sức hút các nhà sản xuất lớn
Minh Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động