Thứ bảy 20/04/2024 21:33

Bình Dương xin bổ sung 28.000 ca Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 23-11, Sở Y tế tỉnh Bình Dương có công văn gửi Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) xem xét chấp thuận công nhận và công bố bổ sung, cấp mã ca bệnh cho 28.000 bệnh nhân mắc Covid-19.
Bình Dương xin bổ sung 28.000 ca Covid-19
Test nhanh Covid-19 cho người dân ở Bình Dương

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, trong giai đoạn cao điểm của đợt dịch, tỉnh Bình Dương tổ chức nhiều đợt xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng bằng xét nghiệm test nhanh, sau đó cách ly điều trị và xét nghiệm RT-PCR với số lượng ca nhiễm hằng ngày rất lớn (hơn 4.000 ca/ngày).

Do yếu tố dịch tễ các thông tin cá nhân người mắc Covid-19 gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương không đầy đủ, kịp thời nên chưa công bố đầy đủ các trường hợp mắc Covid-19 theo quy định.

Sau khi rà soát, bổ sung đầy đủ thông tin theo quy định, để bảo đảm chế độ, quyền lợi cho người mắc Covid-19 và cơ sở thu dung điều trị, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đề nghị Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) chấp thuận và cho phép công bố bổ sung, cấp mã ca bệnh đối với 28.000 ca mắc đã có xét nghiệm RT-PCR đầy đủ các yếu tố dịch tễ theo quy định.

Số ca mắc Covid-19 được Sở Y tế tỉnh Bình Dương đề xuất công bố bổ sung được lấy mẫu trong khoảng thời gian từ ngày 10-7 đến 3-11. Đây là khoảng thời gian gần 4 tháng từ khi dịch bùng phát mạnh cho đến khi dịch được kiểm soát trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động