Thứ bảy 27/04/2024 18:28

Bình chọn ở đường link lạ khiến mất tài khoản zalo, bạn bị lừa gần 150 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một người bạn nhờ bình chọn giúp con nên anh Đào Văn Đôn đã click vào đường link lạ và nhập một mã gửi về số điện thoại của anh. Sau đó, anh bị mất tài khoản zalo và bọn lừa đảo đã gửi tin nhắn lừa vay tiền bạn bè anh.
Bình chọn ở đường link lạ khiến mất tài khoản zalo, bạn bị lừa gần 150 triệu đồng
Hình ảnh đối tượng chiếm đoạt tài khoản zalo của anh Đôn để nhắn tin lừa bạn bè, hỏi vay tiền. Ảnh chụp màn hình.

Ngày 25/3, trao đổi với phóng viên, anh Đào Văn Đôn, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, ngày 23/3, anh bị hack mất tài khoản zalo và có 3 bạn bè của anh đã bị lừa chuyển tiền.

Cụ thể, vào khoảng 17h58 ngày 23/3, có một người kết bạn trên Facebook cá nhân của anh và anh thấy ảnh đại diện là bạn nên đồng ý. Sau đó, người này có gửi cho anh một đường link để vào bình chọn cho con của người bạn đó.

Nghĩ chỉ là bình bầu giúp con bạn nên anh Đôn đã click vào đường link trên và anh thấy đường link đó yêu cầu nhập một mã số vừa gửi về số điện thoại của anh. Sau khi anh nhập mã số vào đường link trên thì cũng là lúc tài khoản zalo của anh bị kẻ xấu chiếm đoạt.

"Sau khi nhập mã vào đường link lạ, tôi thấy zalo có dấu hiệu bị người khác chiếm đoạt nên đã thay đổi mật khẩu và soạn thông tin đăng trên zalo về việc tài khoản zalo bị kẻ gian chiếm đoạt thì zalo lại đẩy tôi ra khỏi tài khoản khiến kẻ gian hoàn toàn chiếm được tài khoản của tôi. Sau đấy, chúng liền nhắn tin cho bạn bè tôi trong danh bạ để hỏi vay tiền" - anh Đôn chia sẻ.

Theo anh Đôn, bọn lừa đảo này rất tinh vi khi zalo của anh bị chiếm đoạt cũng là lúc số điện thoại của anh liên tục bị những số điện thoại lạ gọi đến khiến những người bạn của anh nhận được tin nhắn hỏi vay tiền muốn liên lạc bằng số điện thoại với anh để xác minh thì không thể gọi được vì máy bận suốt. Trong khi đó, gọi zalo thì sẽ nhận được tin nhắn phản hồi là "tôi đang rất bận, có việc cần gấp, mong bạn giúp tôi".

Số tài khoản bọn lừa đảo dùng mang đúng tên anh là Đào Văn Đôn và mở tài khoản ở ngân hàng khác nhau như: ngân hàng SHB số tài khoản 1023285021 và ngân hàng Techcombank số tài khoản 19072441891018.

Đến chiều 24/3, anh Đôn đã nhận được phản hồi của 3 người quen của anh chuyển tiền cho bọn lừa đảo. Tổng số tiền 3 người chuyển là gần 150 triệu đồng.

Trước đó, vào tối ngày 23/3, anh Đôn đã liên hệ với tổng đài zalo là 1900 561558 nhưng không được hỗ trợ. Tiếp đó, anh Đôn đã điện thoại và vào trang Facebook trình báo sự việc với Cục An ninh mạng & Phòng chống tội phạm sử Dụng công nghệ cao (A05), đăng lên Facebook cá nhân để nhờ bạn bè báo xấu zalo bị hack nhưng đến nay tài khoản zalo này vẫn còn hoạt động.

Từ tối 23/3 đến ngày 24/3, anh Đôn đã đăng nhiều lần cảnh báo lên Facebook cá nhân về việc bị kẻ gian hack zalo hỏi vay tiền, anh không có nhu cầu vay tiền ai và cảnh báo đến mọi người nhưng thật tiếc vẫn có một số người bạn của anh chuyển tiền cho bọn lừa đảo.

"Trong ngày 24/3, tôi có nói chuyện và đăng Facebook cá nhân của mình về trường hợp tôi bị hack tài khoản zalo thì cũng có 2 người bạn của tôi cũng bị hack tài khoản zalo trong 1-2 ngày vừa qua. Tôi rất bức xúc về bọn lừa đảo này và mong muốn các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý, bắt hết bọn lừa đảo này" - anh Đôn chia sẻ.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện ngân hàng SHB sau khi nhận được phản ánh cũng như tài liệu từ phóng viên đã khóa số tài khoản 1023285021 mang tên Đào Văn Đôn.

Nhờ đưa tiền mặt rồi chuyển khoản, chủ cửa hàng bị lừa 11 triệu đồng Nhờ đưa tiền mặt rồi chuyển khoản, chủ cửa hàng bị lừa 11 triệu đồng

Nguyễn Văn Phương đến cửa hàng tạp hóa rồi nhờ chủ cửa hàng đưa tiền mặt rồi mình chuyển khoản vào tài khoản của chủ ...

Công Phương - Trọng Quân
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động