Thứ bảy 20/04/2024 06:18

Biến thể Omicron đã xuất hiện tại 106 quốc gia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về mức độ lây lan của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.
Theo Tổ chức Y tế thế giới, biến chủng Omicron đã được báo cáo ở 106 quốc gia. (Ảnh: Getty Images)
Theo Tổ chức Y tế thế giới, biến thể Omicron đã được báo cáo ở 106 quốc gia. (Ảnh: Getty Images)

Theo báo cáo mới nhất của WHO thì đến nay biến thể Omicron đã được ghi nhận ở 106 quốc gia trên thế giới, với số ca nhiễm đang tăng nhanh.

Cụ thể, có 96% mẫu giải trình tự gien toàn cầu là biến thể Delta, trong khi 1,6% là biến thể Omicron, tăng gấp 4 lần so với mức 0,4% trong tuần trước.

“Bằng chứng gần đây chỉ ra rằng biến thể Omicron có lợi thế tăng trưởng hơn biến thể Delta và đang lây lan nhanh chóng, ngay cả ở các quốc gia có mức độ miễn dịch dân số cao", WHO thông tin thêm.

Hiện tại dữ liệu về mức độ nghiêm trọng mà biến thể này gây ra vẫn còn hạn chế nhưng số ca nhiễm bệnh đang tăng nhanh tại hai quốc gia là Anh và Nam Phi.

“Với số ca bệnh ngày càng tăng nhanh, có thể hệ thống chăm sóc sức khỏe sẽ trở nên quá tải. Dữ liệu sơ bộ cho thấy có sự giảm trung hòa Omicron ở những người đã được tiêm chủng cơ bản hoặc ở những người đã từng bị nhiễm SARS-CoV-2, điều này có thể cho thấy mức độ né tránh miễn dịch của Omicron. Chính vì thế, rủi ro tổng thể liên quan đến biến thể Omicron vẫn rất cao", WHO đưa ra cảnh báo.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động