Thứ sáu 19/04/2024 03:27

Biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đã lây lan tới 74 quốc gia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 được phát hiện lần đầu tại Ấn Độ hiện đã lây lan tới 74 quốc gia trên toàn thế giới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, với tốc độ lây nhiễm cực nhanh, biến thể này được cho là sẽ trở thành chủng SARS-CoV-2 phổ biến nhất thế giới.

Tại Anh, lượng người nhiễm biến thể Delta chiếm tới hơn 90% ca nhiễm mới. Trong khi đó, dù Mỹ mới ghi nhận biến thể Delta trên khoảng 10% ca mắc Covid-19 mới, nhưng con số này đang tăng gấp đôi sau mỗi tuần.

Một số chuyên gia cũng lo ngại, dù dữ liệu dịch bệnh được các nước chia sẻ với nhau nhưng các quốc gia có hệ thống giám sát y tế yếu sẽ không thể phát hiện biến thể này và biến thể có thể đã lan rộng hơn những gì được báo cáo.

Bằng chứng từ Ấn Độ và các nơi khác cho thấy, người nhiễm biến thể này xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng hơn như đau dạ dày, buồn nôn, chán ăn, mất thính giác và đau khớp.

Hôm 6-6, Bộ trưởng Y tế Anh - Matt Hancock cho biết biến thể Delta có mức độ lây nhiễm cao hơn 40% so với biến thể Alpha được phát hiện ở Anh và đang khiến nước này phải xem xét lại kế hoạch gỡ bỏ phong tỏa dự kiến vào ngày 21-6.

Theo thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới, biến chủng Delta và Alpha cũng là lý do chủ yếu khiến Covid-19 đang lây lan nhanh hơn cả tốc độ phân phối vaccine trên toàn cầu.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động