Thứ tư 24/04/2024 19:15

Bí quyết thành công của nữ thủ khoa đầu ra trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bí quyết thành công trong học tập của thủ khoa đầu ra Phạm Nguyễn Minh Ngọc (SN 1999, ở Hà Nội) vô cùng đơn giản. Đó là tinh thần tự học và tập trung ghi chép những gì thầy cô giáo giảng vào vở để không bỏ xót một chi tiết nào.

Bước chân vào ngôi trường ĐH Kinh tế Quốc dân, cô nữ sinh Minh Ngọc (ngành Quản trị kinh doanh) xác định trước tư tưởng là khó lòng mà "địch" lại được với những đối thủ nặng ký của trường bởi ở đây có rất nhiều bạn học giỏi giang, xuất thân từ những trường chuyên, lớp chọn.

Thế là Minh Ngọc chỉ dám đặt ra mục tiêu lọt top 10 những sinh viên tốt nghiệp có điểm số cao nhất trường. Ấy vậy mà sau 3,5 năm học tập, em lại về đích với điểm số 3.94/4- cao nhất trường. Bảng điểm của Minh Ngọc cũng là niềm mơ ước của rất nhiều sinh viên khi có tới 41/44 môn đạt điểm A và A+. Niềm vui ngoài sự mong đợi này khiến cô sinh viên vô cùng hạnh phúc. Cuối cùng, sau những nỗ lực, vất vả trong học tập, thành quả đã đến với Minh Ngọc vô cùng ngọt ngào và đáng nhớ.

Bí quyết thành công của nữ thủ khoa đầu ra trường ĐH Kinh tế Quốc dân
Thủ khoa đầu ra Minh Ngọc trong lễ tốt nghiệp ĐH

Chia sẻ về bí quyết học tập tốt, Minh Ngọc cho biết em có thói quen tự học và ghi chép mọi thứ thầy cô giáo giảng trên lớp. Theo Minh Ngọc, thầy cô là những người đi trước, sẽ có rất nhiều kinh nghiệm, kiến thức. Những gì thầy cô giáo giảng đều hữu ích cho các sinh viên. Nếu không ghi chép lại thì những gì bản thân tiếp thu được rất dễ bị rơi rớt theo thời gian.

Vì vậy, Minh Ngọc ghi chép lại tất cả, sau đó về nhà hệ thống lại các kiến thức, vẽ thành sơ đồ màu sắc để học cho dễ thuộc bài và nhớ lâu. Cần kiến thức gì em sẽ giở vở ra xem lại. Những vấn đề gì chưa hiểu, Minh Ngọc mạnh dạn hỏi các thầy cô trên lớp hoặc gửi câu hỏi qua email.

Bên cạnh đó, mỗi lần thầy cô giao bài tập nhóm, Minh Ngọc đều chủ động xung phong làm trưởng nhóm. Mỗi bạn trong nhóm sẽ làm những nhiệm vụ khác nhau. Trưởng nhóm là người tập hợp lại các kiến thức ấy. Đây là cách để Minh Ngọc học hỏi và hệ thống lại các kiến thức một cách đầy đủ nhất.

Kỳ thi thường là thời điểm các sinh viên lo lắng nhất mỗi năm học. Thế nhưng, Minh Ngọc luôn bình tĩnh, phân bổ thời gian để học các môn sao cho kỹ lưỡng nhất. Theo em, việc phân chia thời gian đều cho các môn sẽ giúp bản thân ôn lại các kiến thức môn học cẩn thận và sâu nhất có thể. Do đó, thành quả các môn thi đều cao, không môn nào bị thấp so với mục tiêu Minh Ngọc đặt ra.

Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ quãng thời gian học tập trên giảng đường đại học, Minh Ngọc bảo em nhớ về quãng thời gian năm thứ 2 ĐH do bị trượt môn Thể dục. Nhưng điều đó không làm cho em nản chí mà trở thành động lực để em không ngừng cố gắng trong tất cả môn học. Sau cú “ngã” ấy, Minh Ngọc hiểu ra rằng môn nào cũng quan trọng như nhau và đều cần sự nỗ lực, không được chủ quan dù là nhỏ nhất.

Mong muốn bản thân ra trường sớm hơn thời gian đào tạo bình thường (4 năm) của chương trình cử nhân, Minh Ngọc tích cực đăng ký mỗi năm học khoảng 23-25 tín chỉ. Em cũng tích cực tham gia các cuộc thi để tích lũy cho mình nhiều trải nghiệm.

Năm 2019, Minh Ngọc là quán quân của cuộc thi Economics Champions, một cuộc thi liên quan đến lĩnh vực kinh tế của trường. Sau đó, em cũng đăng ký tham dự liên tiếp các cuộc thi ở nhiều lĩnh vực khác nhau như Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; cuộc thi Tài năng lãnh đạo của Trường ĐH Hà Nội,…và giành một số giải thưởng.

Minh Ngọc luôn đặt ra những mục tiêu trong cuộc sống trong từng giai đoạn. Việc đặt ra những mục tiêu sẽ giúp cho em có thêm động lực để phấn đấu. Minh Ngọc muốn bản thân ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua nên không ngừng rèn luyện, học hỏi, trau dồi giúp bản thân tiến bộ hơn từng ngày.

Hiện tại, Minh Ngọc đang làm việc tại một Cty theo đúng chuyên ngành mình học cũng như kế hoạch mình đặt ra từ trước đó. Đối với Minh Ngọc, thành công là khi mỗi người vượt qua chính mình nên em sẽ luôn cố gắng để hoàn thành những mục tiêu của bản thân như một cách để mình trưởng thành hơn.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động