Thứ hai 29/04/2024 04:28

Bị mụn trứng cá, nên ăn những loại hoa quả nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mụn trứng cá không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của làn da. Việc bổ sung các loại trái cây giàu vitamin và chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Dưới đây là một số loại trái cây được khuyên dùng và cách sử dụng chúng.
Bị mụn trứng cá, nên ăn những loại hoa quả nào?

1. Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp hỗ trợ làn da có khả năng miễn dịch mạnh hơn, chống lại vi khuẩn và môi trường xung quanh, giảm mụn. Vitamin C còn hỗ trợ làm lành vết thương, giúp nốt mụn mau lành hơn.

Bị mụn trứng cá, nên ăn những loại hoa quả nào?

2. Dưa hấu

Dưa hấu có chứa nhiều hoạt chất chống viêm, acid amin và vitamin C, nhờ vậy mà có tác dụng thúc đẩy lành nhanh các nốt mụn. Là loại trái cây có giá thành bình dân, dưa hấu rất phù hợp để bổ sung hàng ngày.

Bị mụn trứng cá, nên ăn những loại hoa quả nào?

3. Quả lựu

Lựu chứa nhiều vitamin C, vitamin K có tác dụng hỗ trợ lành nhanh nốt mụn. Ngoài ra, lựu còn chứa nhiều chất xơ, giúp cơ thể thanh thải chất thải ra khỏi cơ thể nhanh hơn, tránh tích tụ chất độc, góp phần giảm mụn trên da.

Bị mụn trứng cá, nên ăn những loại hoa quả nào?

4. Táo

Táo rất giàu vitamin A, vitamin B và axit trái cây giúp loại bỏ lớp lông bị tổn thương, từ đó kích thích sự phát triển của các tế bào mới, ngăn chặn các nang lông bị sừng hóa, từ đó loại bỏ mụn trứng cá.

Bị mụn trứng cá, nên ăn những loại hoa quả nào?

5. Đu đủ

Đu đủ có chứa một lượng lớn papain, có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, bài tiết chất độc dư thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời giúp loại bỏ các tế bào sừng biểu bì, từ đó kích hoạt sự đổi mới và tăng trưởng của các tế bào mới, làm cho làn da trở mềm mại hơn.

* Lưu ý:

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, nên kết hợp việc tiêu thụ các loại trái cây này với một chế độ chăm sóc da hợp lý và duy trì một lối sống lành mạnh.

Bạn cũng có thể sử dụng các loại trái cây này để làm mặt nạ hoặc nước ép, cung cấp dưỡng chất trực tiếp lên da.

Hãy chú ý đến phản ứng của da khi sử dụng các loại trái cây này trực tiếp lên da, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Những loại trái cây này không chỉ giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và làn da của bạn.

Bí quyết để có làn da mịn màng, không tỳ vết sau khi sinh
Cách sử dụng dầu dừa hiệu quả giúp da mịn màng
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động