Thứ sáu 03/05/2024 13:47

Bí mật đằng sau việc một chủ thầu chỉ tuyển “con nghiện” đi làm thợ xây

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 31/8, Công an huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự Vũ Văn Minh (SN 1978, quê Bắc Ninh) và Lò Văn Tâm (SN 1990, quê Điện Biên) để điều tra hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Bí mật đằng sau việc một chủ thầu chỉ tuyển “con nghiện” đi làm thợ xây
Hai đối tượng Minh và Tâm tại CQCA. Ảnh CACC

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Vũ Văn Minh là chủ thầu xây dựng một công trình trên địa bàn huyện Mê Linh, còn Lò Văn Tâm là thợ điều phối công việc tại công trường. Cả Minh và Tâm đều nghiện ma túy, do đó thay vì trả lương, Minh trả công cho Tâm bằng ma túy. Để tiết kiệm tiền trả cho công nhân, Minh chỉ tuyển các đối tượng nghiện ma túy vào đội thợ của mình.

Tiền công trả thợ 250.000-350.000 đồng cho 1 người/ngày. Tuy nhiên, mỗi ngày, Minh sẽ cung cấp 2 gói heroin cho thợ vào buổi sáng và trưa. Minh quy định, mỗi gói ma túy có trị giá 100.000 đồng, số tiền này được trừ vào công thợ hằng ngày. Đối với thời gian làm việc vào buổi tối, sẽ được chủ thầu thưởng 1 gói ma túy (không trừ vào tiền công).

Sáng 25/7/2023, Minh mang 46 gói ma túy đến khu vực công trường Khu nhà vườn - 07A khu đô thị mới Thanh Lâm, Đại Thịnh 2, thuộc xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, để chia ma túy cho thợ. Còn thừa 13 gói ma túy, Vũ Văn Minh để trong túi đồ ghế sau xe ô tô riêng.

Đến khoảng hơn 18h cùng ngày, Minh lái xe về nhà, khi đi đến đoạn đường 48 thuộc địa phận thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh thì bị tổ công tác Công an huyện Mê Linh dừng phương tiện kiểm tra hành chính, phát hiện ma túy trên xe. Qua đấu tranh, CQCA làm rõ, những lúc bận, Minh sẽ đưa ma túy cho Tâm để chia cho Thợ.

Kiểm tra hành chính tại một căn hộ nhóm thợ của Minh đang thi công, lực lượng Công an phát hiện rất nhiều xi lanh đã qua sử dụng. Kết quả giám định cho thấy, 18 đối tượng dương tính với ma túy.

Vụ việc đang được Công an huyện Mê Linh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mua ma túy rồi gửi xe khách về quê bán kiếm lời
Hà Nội: Khởi tố đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Phát hiện cảnh tượng lạ của hàng chục nam, nữ lúc rạng sáng
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động