Thứ năm 18/04/2024 12:31

Bị Công an TP HCM triệu tập, ca sĩ Vy Oanh phản bác gửi “khiếu nại”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nữ ca sĩ Vy Oanh được cơ quan điều tra Công an TP HCM gửi giấy triệu tập để làm rõ các vấn đề liên quan đến những tố cáo của con trai Nguyễn Phương Hằng. Ngay lập tức, phía ca sĩ Vy Oanh đã gửi văn bản khiếu nại và không lên theo lịch triệu tập.
Bị Công an TP HCM triệu tập, ca sĩ Vy Oanh phản bác gửi “khiếu nại”
Sau khi nhận giấy triệu tập từ cơ quan Công an, nữ ca sĩ đã gửi khiếu nại và không lên PC02 theo giấy

Ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP HCM đã gửi giấy mời triệu tập đối với Nguyễn Thị Mỹ Oanh (SN 1984, ca sĩ Vy Oanh).

Đây là động thái của cơ quan điều tra sau khi tiếp nhận đơn thư tố giác của ông Nguyễn Quang Tuấn, tố giác ca sĩ Vy Oanh về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng.

Ca sỹ Vy Oanh cho biết mình không hề quen biết với ông Tuấn - người xưng là con bà Phương Hằng. “Tôi là người bị xâm phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín bởi hành vi vi phạm pháp luật do bà Phương Hằng thực hiện”, trích lời ca sỹ Vy Oanh.

Theo luật sư của Vy Oanh, nữ ca sỹ không đến theo như giấy triệu tập mà gửi văn bản khiếu nại hai nội dung.

Một trong hai nội dung là “khiếu nại hành vi tố tụng liên quan đến giấy triệu tập của cơ quan CSĐT, Công an TP HCM về việc triệu tập để “làm việc liên quan đến đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn tố giác bà về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng (mẹ ông Tuấn)”.

Vy Oanh cho biết, mình nhận được giấy triệu tập vào ngày 20/3 thì biết ông Tuấn kiện mình. Nữ ca sĩ khẳng định mình không liên lạc hay quen biết gì ông Tuấn, trong trường hợp này, ông Tuấn chỉ là người báo tin về tội phạm.

Nữ ca sỹ cho rằng ông Tuấn tố giác mình xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của bà Phương Hằng thì bà Hằng sẽ có đơn tố giác tội phạm hoặc có ý kiến tại Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an TP HCM, nơi đang giải quyết vụ án, nếu muốn. “Ông Tuấn không thể thay mặt bà Hằng tố giác trong trường hợp này” – nữ ca sĩ cho hay.

Theo ca sĩ Vy Oanh, ông Tuấn tố giác bà lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong thời gian đang bị bà Hằng chửi bới, thóa mạ trên mạng xã hội. Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố, bắt giam với bà Phương Hằng và xác định Vy Oanh là bị hại.

Như vậy, theo Vy Oanh, việc tách riêng việc ông Tuấn tố giác bà để điều tra riêng, xử lý độc lập rồi gửi giấy triệu tập thay vì giấy mời thì chưa hợp lý.

Tiếp tục tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra bổ sung
Vụ án thay đổi thế nào nếu giám định tâm thần bà Nguyễn Phương Hằng?
Khởi tố thêm một số đối tượng liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng: Hậu quả của những “cuồng ngôn” gây bão mạng
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động