Thứ ba 19/03/2024 13:46

“Bếp xanh thanh niên” tiếp tục đỏ lửa với 20.500 suất cơm nghĩa tình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khởi động ngày 17-9, “Bếp xanh thanh niên” đón nhận 20.500 suất cơm từ tấm lòng người thợ điện tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng 17-9, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội đã đón nhận biển trao tượng trưng tặng 20.500 suất cơm trong giai đoạn 4 của chương trình "Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm - Tấm lòng người thợ điện” từ đại diện Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

“Bếp xanh thanh niên” tiếp tục đỏ lửa với 20.500 suất cơm nghĩa tình

Theo đó, 20.500 suất cơm nghĩa tình bước tiếp giai đoạn 4 của chương trình “Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình” với chủ đề “ Tấm lòng EVN miền Bắc” Tổng giá trị được trao tặng đợt này tương đương hơn 614 triệu đồng (30.000đ/suất cơm).

Đồng chí Trịnh Thị Kim Ngân - Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC cho biết: “Toàn bộ nguồn lực ủng hộ cho Chương trình là do cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên TCT Điện lực miền Bắc cùng quyên góp, ủng hộ (từ ngày 10 đến ngày 16-9-2021) với mong muốn cùng san sẻ yêu thương, thắp sáng niềm tin cho những hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội”.

Bên cạnh những suất ăn nghĩa tình gửi đến người khó khăn, đợt này EVNNPC có những phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu.

Dự kiến, trong 10 ngày triển khai bắt đầu từ 17-9. mỗi ngày sẽ có 2.000 suất ăn “Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm - Tấm lòng EVN miền Bắc” gửi kèm những hộp sữa hút bổ sung dinh dưỡng dành tặng cho những người khó khăn.

Triển khai hoạt động chính từ “chiến sĩ áo cam” là những thợ điện miền Bắc trực tiếp chuẩn bị, tham gia chế biến, đóng hộp tại các “bếp xanh thanh niên” cùng tình nguyện viên Thủ đô, sau đó các suất ăn được CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVCclub - đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố) vận chuyển miễn phí đến các địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn gửi tới tận tay những người nhận.

“Bếp xanh thanh niên” tiếp tục đỏ lửa với 20.500 suất cơm nghĩa tình
Đoàn thanh niên Tổng Cty Điện lực Hà Nội trao suất cơm nghĩa tình cho người lao động khó khăn vì dịch Covid-19 trong giai đoạn 4 "Triệu bữa cơm - Tấm lòng người thợ điện Thủ đô"

Chương trình “Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình” đến nay đã trải qua 4 giai đoạn. Mỗi giai đoạn có tên gọi khác nhau như: “Suất cơm vượt qua đại dịch”, “Tấm lòng người làm báo”, “Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, “Tấm lòng người thợ điện Thủ đô”.

Trong 4 giai đoạn của chương trình, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị, tổ chức trao gần 40.000 ngàn suất cơm nghĩa tình cho người khó khăn như lao động tự do, công nhân, thiếu nhi khó khăn, bệnh nhân,… bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động