Thứ sáu 27/09/2024 10:53

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà và Công ty Revita, Nhật Bản tổ chức Tọa đàm y tế “Sức khoẻ về gen và chống lão hoá”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 26/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Tọa đàm y tế "“Sức khoẻ về gen và chống lão hoá”. Tọa đàm do Bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà phối hợp Công ty Revita, đơn vị đi đầu trong lĩnh vực điều trị bệnh bằng công nghệ giải mã gen tại Nhật Bản tổ chức.
Bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà và Công ty Revita, Nhật Bản tổ chức Tọa đàm y tế “Sức khoẻ về gen và chống lão hoá”
Toàn cảnh Tọa đàm y tế "Sức khỏe về gen và chống lão hóa"

TS. Nguyễn Ngô Quang - Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) cho biết, chiến lược phát triển khoa học công nghệ của ngành y tế Việt Nam từ nay đến năm 2030 là những vấn đề liên quan phát triển về y học cá thể, trong đó có công nghệ về gene.

TS. Nguyễn Ngô Quang khẳng định với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực khoa học - công nghệ y tế, Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các đơn vị đầu mối hợp tác tại Việt Nam phối hợp, hợp tác triển khai nghiên cứu, thử nghiệm công nghệ ở Việt Nam.

TS. Nguyễn Ngô Quang - Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế)
TS. Nguyễn Ngô Quang - Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế)

Tại chương trình, GS.TS Shigeo Horie, Chủ tịch Hiệp hội chống lão hóa Nhật Bản đã chia sẻ các vấn đề về lão hoá, yếu tố di truyền và yếu tố môi trường của các bệnh đa yếu tố, như ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tăng huyết áp, tiểu đường, dị ứng, sa sút trí tuệ, trầm cảm… Trong đó, với đột quỵ, nghiên cứu chỉ ra có 32 loại gen liên quan căn bệnh gây ra số lượng lớn ca tử vong hiện nay.

GS.TS Shigeo Horie, Chủ tịch Hiệp hội chống lão hóa Nhật Bản
GS.TS Shigeo Horie, Chủ tịch Hiệp hội chống lão hóa Nhật Bản

Công nghệ giải mã gen do Công ty Revita sở hữu do Giáo sư Shigeo Horie cùng nhóm nghiên cứu của ông nghiên cứu, giải mã được 3,2 tỷ tế bào gen giúp con người hiểu rõ những ẩn số về tình trạng, thể chất, dinh dưỡng và những yếu tố di truyền. Đây là cơ sở để có thể tiên liệu và lên kế hoạch chăm sóc sức khỏe đúng hướng. Nói cách khác, kết quả phân tích bộ gen có thể góp phần dự đoán một số bệnh nguy hiểm, thường gặp trong thời đại hiện nay.

Phương thức kết hợp giải mã ký tự gen và liệu pháp sau giải mã của Giáo sư Shigeo Horie được cho là đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng, từ trẻ sơ sinh, trẻ ở độ tuổi đến trường, người trưởng thành, người lớn tuổi… Phương thức này được thực hiện bằng cách lấy DNA từ mẫu nước bọt hoặc mẫu máu, có kết quả sau khoảng 2-3 tháng.

Sau khi có kết quả giải mã bộ gene, khách hàng, bệnh nhân sẽ được tư vấn chuyên sâu, giúp chủ động xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho bản thân thông qua tập luyện ăn uống, bổ sung “tố chất” theo đúng cơ địa để phòng ngừa ung thư, giảm thiểu nguy cơ tai biến và các bệnh lý mãn tính…, góp phần giúp họ có một tương lai khoẻ mạnh, “đảo ngược quá trình lão hoá”, kéo dài tuổi thọ.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà hiện là đại diện duy nhất tại Việt Nam cùng Công ty revita cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe theo phương thức giải mã gen. Bệnh viện sẽ tư vấn miễn phí, khám sàng lọc bệnh nhân trước khi đưa sang giải mã Gen và điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Juntendo, Nhật Bản.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà tự hào là đơn vị quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và luôn tâm huyết, tận tụy nghề. Các bác sĩ từng công tác và giữ vị trí quan trọng tại nhiều bệnh viện công lập, bệnh viện thuộc tuyến TW, mang đến sự an tâm cho khách hàng khi đến thăm khám và điều trị.

Bệnh viện có tổng diện tích gần 10.000m2, gồm 15 tầng, quy mô 100 giường bệnh cùng đội ngũ Giáo sư, bác sỹ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, được hỗ trợ bởi hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Đức, Mỹ, Nhật…

Với những thế mạnh trên, Bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà đặt mục tiêu trở thành một Bệnh viện kiểu mẫu, điển hình theo mô hình PPP (Public- Private Partner) tại Việt Nam, đạt chất lượng hàng đầu về công tác khám chữa bệnh và dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.Được xây dựng theo mô hình bệnh viện khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, Bắc Hà đặt mục tiêu phục vụ khách hàng lên hàng đầu. Mọi kế hoạch, chiến lược phát triển của chúng tôi đều nhằm mang tới sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng khi tới sử dụng dịch vụ tại Bắc Hà, với sứ mệnh:

– Cung cấp chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

– Luôn là tập hợp của những con người tài năng và cầu tiến, đem lại hiệu quả bằng cách gia tăng giá trị cho khách hàng, công ty, mọi thành viên của công ty và cộng đồng xã hội.

– Là một Bệnh viện có chất lượng dịch vụ chăm sóc y tế cao cấp và chuyên nghiệp, luôn đổi mới, luôn vươn đến sự hoàn thiện trong bất cứ hoạt động nào nhằm phát triển thương hiệu bền vững.

Theo Kinh doanh và Phát triển
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động