Thứ hai 17/06/2024 13:09

Bệnh viện Bạch Mai thông tin tình trạng ba nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ phố Trung Kính

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 25/5, theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, ba nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại phố Trung Kính đang được điều trị tại bệnh viện. Trong đó, bệnh nhân 85 tuổi trong tình trạng nặng, phải thở máy, lọc máu và tiếp tục được hội chẩn toàn viện vào chiều cùng ngày.
Bệnh viện Bạch Mai thông tin tình trạng ba nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ phố Trung Kính
Một bệnh nhân trong vụ cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: BVCC

Theo đó, vào chiều ngày 24/5, ba nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại đã được chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai để nhận điều trị y tế.

Trong đó, bệnh nhân N.T.K (85 tuổi) là chủ của dãy nhà cho thuê tại khu vực xảy ra vụ cháy và cùng sinh sống với những người thuê trọ. Sau khi được giải cứu khỏi đám cháy, bệnh nhân được đưa tới Viện Giao thông vận tải trong tình trạng kích thích, rối loạn ý thức, bỏng ngoài da và bỏng đường hô hấp, viêm phổi, suy hô hấp. Bệnh nhân gặp tình trạng khó thở thanh môn, hít phải nhiều bụi than, bị nhiễm toan chuyển hóa và tổn thương cơ tim.

Do bệnh nhân cao tuổi và tình trạng nặng với diễn biến phức tạp, nên ngay sáng 24/5, bệnh nhân đã được hội chẩn với các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và vào buổi chiều cùng ngày, bệnh nhân đã được chuyển tới Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, phải đặt ống nội khí quản và thở máy. Hiện bệnh nhân đang được các bác sĩ theo dõi sát sao. Chiều 25/5, bệnh nhân tiếp tục được Hội chẩn toàn viện.

Do bệnh nhân đã hít phải bụi than và khói đen, các bác sĩ đã tiến hành nội soi phế quản và hút nhiều bụi đờm than đen trong phế quản và phổi. Ngay chiều tối 24/5, bệnh nhân đã được hội chẩn toàn Bệnh viện với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, các bác sĩ đã thống nhất với chẩn đoán: nhiễm độc khí CO, suy hô hấp. Bệnh nhân được chỉ định lọc máu, thở máy, ăn qua sonde...

Hai bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Chống độc là một cặp vợ chồng trẻ. Người vợ N.T.X, 30 tuổi, là giáo viên, quê ở Hòa Bình và chồng N.T.K, 35 tuổi, là nhân viên văn phòng, quê ở Phú Thọ. Cặp vợ chồng mới cưới nhau được 1 năm và thuê trọ tại khu Trung Kính trong khoảng 3-4 tháng gần đây. Trong lúc xảy ra vụ cháy, hai vợ chồng đã cố thủ trong nhà tắm khoảng 1 giờ cho đến khi được giải cứu. Hiện cả hai bệnh nhân đều trong tình trạng thở oxy, tỉnh táo và có thể giao tiếp với nhân viên y tế. Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được chỉ định đi nội soi tai mũi họng, chụp X.Quang, làm xét nghiệm, truyền dịch, truyền kháng sinh.

Theo TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân đã hít phải nhiều bụi than và khói, có triệu chứng của nhiễm độc như nôn, buồn nôn, nhiễm toan chuyển hóa, ho khạc than hoạt, viêm phổi... Sau một ngày điều trị tích cực, tình trạng viêm phổi đã cải thiện, hết toan chuyển hóa, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi. Ngoài các thuốc giải độc, chiều 25/5 bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị oxy cao áp để dự phòng biến chứng về tâm thần và thần kinh muộn.

Cập nhật tình hình sức khỏe các nạn nhân vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính
Hà Nội: thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả vụ cháy ở Trung Kính
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động