Thứ sáu 26/04/2024 02:31

Bên trong thùng container chứa gỗ…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khám xét chiếc container nghi vấn, lực lượng chức năng phát hiện hơn 138 kg sừng động vật nghi là sừng tê giác và 3,1 tấn xương động vật nghi là xương động vật hoang dã từ Nam Phi về Cảng Tiên Sa.

Theo thông tin trên báo Biên Phòng, đầu tháng 6-2021, qua các biện pháp nghiệp vụ, Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng phát hiện đường dây vận chuyển hàng hóa từ Nam Phi về Việt Nam nghi là hàng cấm nên lập chuyên án đấu tranh, theo dõi sát hành trình vận chuyển của lô hàng.

Lực lượng chức năng khám nghiệm lô hàng vừa được phát hiện tại cảng Tiên Sa.
Lực lượng chức năng khám nghiệm lô hàng vừa được phát hiện tại cảng Tiên Sa.

Sáng 17-7, ngay sau khi lô hàng cập cảng Tiên Sa, Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Cục Điều tra Chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an), Công an thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 2 và Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng đã tiến hành khám xét.

Cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 138 kg sừng động vật nghi là sừng tê giác, hơn 3,1 tấn xương nghi là xương của động vật thuộc Danh mục các loài động, thực vật hoang dã quy định trong phụ lục của Công ước Quốc tế về buôn bán các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES), báo Đại Đoàn Kết cho hay.

Số hàng hóa này được đóng gói trong các thùng carton, quấn chặt bằng dây nylon bên ngoài với nhiều kích cỡ, trọng lượng khác nhau, được xếp rời trong container và được khai báo với mã hàng hóa là gỗ.

Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động