Thứ tư 08/05/2024 06:31

Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư tiếp xúc tốt, trật khớp háng phải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, đến 8g30 sáng nay (1-3) bé gái 3 tuổi bị rơi từ tầng 12 chung cư xuống đất hiện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt, quấy khóc; bé gái bị trật khớp háng phải. Kết quả siêu âm ổ bụng ngực chưa phát hiện tổn thương.

Theo đó, vào lúc 17g ngày 28-2 Trung tâm Cấp cứu và Chống độc Nhi khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhi N.P.H là nữ; sinh năm 2018. Bệnh nhi có địa chỉ là quận Thanh Xuân, Hà Nội và gặp tai nạn sinh hoạt-rơi từ tầng 12 chung cư xuống. Trẻ đã được các bác sỹ tiếp nhận và tiến hành khám, cấp cứu, tư vấn tâm lý. Kết quả chụp X.quang có trật khớp háng phải. Các bác sỹ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời cho trẻ.

Hiện tại trẻ tỉnh, tiếp xúc tốt, quấy khóc; Không có dấu hiệu khó thở; Tình trạng huyết động ổn định; Men gan và men tụy tăng nhẹ. Kết quả Siêu âm và chụp X-quang vùng ổ bụng, lồng ngực hiện chưa phát hiện tổn thương thực thể. Các bác sỹ đã tiến hành hội chẩn chuyên khoa Ngoại; Chỉnh hình.

Đồng thời, trẻ được kê thuốc thuốc giảm đau. Trong buổi sáng hôm nay, sau khi có kết quả chụp Ms CT trẻ sẽ được hội chẩn liên chuyên khoa.

Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư tiếp xúc tốt, trật khớp háng phải
Cháu bé hiện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt (ảnh BVCC)

Trước đó, chiều ngày 28-2 một bé gái 3 tuổi ở tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà rồi trèo ra lan can. Sau đó, bé gái bám vào lan can, treo mình lơ lửng. Một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán người tới cứu giúp. Lúc này, một người đàn ông phía dưới trèo lên mái che của sảnh và kịp thời đỡ được cháu bé.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội-người cứu cháu bé cho biết, khi nghe mọi người hô lớn, kêu cứu thì anh từ xe ô tô chở hàng bước ra và thấy cháu bé vắt vẻo trên cao. Anh tìm cách nhảy lên tường bao để sang tòa nhà bên cạnh rồi leo lên mái tôn (là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe). Trong lúc còn đang tìm chỗ đứng vững thì anh nghe tiếng mọi người hét cháu bé rơi xuống nên nhìn lên thấy cháu bé đang rơi xuống. Ngay tức khắc anh giơ tay đỡ cháu, 2 chú cháu rơi xuống mái tôn, rất may cháu bé không bị lăn xuống đất.

Nhìn thấy cháu bé mở miệng có máu chảy từ ra nên anh đã nhanh chóng chuyển cháu bé xuống dưới và bố mẹ cháu đã đưa con đi cấp cứu. Khi cứu được cháu rồi, anh Mạnh vẫn run sợ, mong các gia đình lưu tâm với con cái, tránh trường hợp đáng tiếc khác xảy ra.

Trẻ rơi từ ban công chung cư xuống đất có thể để lại di chứng gì về tâm lý?
"Người hùng" kể lại giây phút trèo lên mái tôn đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A xuống
Thót tim, bé gái rơi từ tầng 12A xuống được nam thanh niên cứu giúp
T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động