Thứ sáu 29/03/2024 14:26
An Giang

Bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc của 3 cán bộ Chi cục thuế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an tỉnh An Giang đang thụ lý, điều tra vụ án “Mua bán trái phép hóa đơn”, “Trốn thuế” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, liên quan 10 đối tượng.
Bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc của 3 cán bộ Chi cục thuế
Lực lượng chức năng khám xét nơi làm việc của các đối tượng.

Ngày 11-3, Công an tỉnh An Giang cho biết đang thụ lý, điều tra vụ án “Mua bán trái phép hóa đơn”, “Trốn thuế” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, liên quan 10 đối tượng, tại 6 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tri Tôn và thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

Theo đó, Công an tỉnh An Giang đã ra Quyết định khởi tố bị can với 3 đối tượng: Chu Quốc Vui, Phạm Thế Hải và Nguyễn Hoàng Sơn về các hành vi trên.

Tiếp tục mở rộng điều tra, ngày 8-3, Công an An Giang tiếp tục ra Quyết định khởi tố bổ sung 7 bị can liên quan đến các đối tượng Vui, Hải, Sơn, cụ thể: bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc của 3 cán bộ Chi cục thuế tại các địa bàn Tân Châu – An Phú, Tịnh Biên – Tri Tôn là Trần Thanh Việt; Dương Hoàng Chiến và Trần Cao Sang về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Mua bán trái phép hóa đơn” nhằm hưởng lợi bất chính.

Bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc của 3 cán bộ Chi cục thuế
Đối tượng Nguyễn Văn Hiệp

Chiến đã tạo điều kiện cho Sơn và Hải thành lập Cty TNHH MTV Nam Thiên Đạt, Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Mộng, Cty TNHH MTV Phạm Phúc Ánh trên địa bàn huyện Tri Tôn… để mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống cho các công ty, doanh nghiệp, hưởng lợi trên 600 triệu đồng.

Cùng ngày, lực lượng đã thực hiện lệnh khởi tố, khám xét nơi ở và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 4 đối tượng: Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Thanh Sang, Phạm Ngọc Châu và Nguyễn Văn Hiệp là kế toán, giám đốc các Cty, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Tân Châu đã có hành vi mua và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống từ công ty của Sơn và Hải, dẫn đến trốn thuế, gây thiệt hại ngân sách Nhà nước trên 10 tỷ đồng.

Trong quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ nhiều con dấu, hóa đơn giá trị gia tăng đã và chưa qua sử dụng, cùng nhiều giấy tờ có liên quan của các đối tượng trên. Qua đó, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố 10 đối tượng nêu trên và đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý nghiêm minh các đối tượng có liên quan theo pháp luật.

Trần Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động