Thứ ba 16/04/2024 19:59

Bất ngờ về bà mẹ một con Nguyễn Thị Huyền xác lập kỷ lục SEA Games

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại SEA Games 32, VĐV Nguyễn Thị Huyền xuất sắc giành 3 huy chương Vàng (HCV), nâng bảng thành tích lên 13 HCV và trở thành vận động viên điền kinh sở hữu nhiều HCV nhất trong lịch sử Đại hội thể thao Đông Nam Á.
Bất ngờ về bà mẹ một con Nguyễn Thị Huyền xác lập kỷ lục SEA Games
VĐV Nguyễn Thị Huyền trở thành kỷ lục gia sở hữu nhiều huy chương vàng nhất lịch sử các kỳ SEA Games.

Kỳ SEA Games 32, Đội tuyển điền kinh Việt Nam đạt thành tích 12 HCV, giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng thể thao khu vực. Những cái tên sáng giá được kể đến là “cô gái không phổi” Nguyễn Thị Oanh với thành tích vô tiền khoáng hậu 4 HCV, Nguyễn Thị Huyền giành được 3 HCV.

Nếu Nguyễn Thị Oanh tỏa sáng trên đường chạy cự ly dài, cự ly trung bình thì Nguyễn Thị Huyền được đánh giá là gương mặt bền bỉ nhất ở cự ly ngắn.

Tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Huyền giành HCV 400 m rào nữ và khẳng định vị thế của đương kim vô địch Đông Nam Á.

Chia sẻ sau chiến thắng, Nguyễn Thị Huyền nói rằng: Khi biết đối thủ VĐV Lauren Robyn (Philippines) rất mạnh, nên chiến thuật được HLV đề ra là phải “dẻo bám”. Dù đối thủ có điểm xuất phát và vượt rào tốt, thậm chí đến rào thứ 9, VĐV người Philippines vẫn qua trước nhưng Huyền vẫn tỉnh táo, cố gắng bung sức ở chặng đua cuối. Cán đích thành tích 56 giây 29, Nguyễn Thị Huyền vượt xa VĐV người Philippines và giành HCV thứ 2 tại SEA Games 32.

Chiến thắng này cũng khẳng định vị thế Nguyễn Thị Huyền là chân chạy thống trị đường băng với 3 lần liên tiếp giành HCV SEA Games.

Trước đó, cô cùng Trần Đình Sơn, Trần Nhật Hoàng và Nguyễn Thị Hằng đã đoạt HCV tiếp sức hỗn hợp nam nữ 4x400m.

“Thừa thắng xông lên”, Nguyễn Thị Huyền cùng tổ chạy tiếp sức 4x400 m nữ gồm: Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh xuất sắc về đích đầu tiên và giành HCV với thành tích 3 phút 33 giây 05.

Bất ngờ về bà mẹ một con Nguyễn Thị Huyền xác lập kỷ lục SEA Games
VĐV Nguyễn Thị Huyền bứt phá trên đường chạy nội dung chạy tiếp sức 4x400 m nữ

Theo Nguyễn Thị Huyền, kỳ SEA Games năm nay được đánh giá là “khốc liệt” nhất đối với tất cả các chân chạy. Trước đó, nội dung 4x400 m, Nguyễn Thị Huyền vụt mất cơ hội giành vàng ở nội dung sở trường.

Cụ thể, Nguyễn Thị Huyền vốn là đương kim vô địch đường chạy này nhưng việc xếp vị trí xuất phát ở làn đua thứ 7 khiến cô gặp không ít hạn chế để có thể bứt phá giành thành tích cao. Chính cô cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không có lợi thế để phát huy nội dung sở trường, nhưng thất bại là động lực để cô tập trung nội dung 400 m rào nữ và giành chiến thắng.

Điều bất ngờ là Nguyễn Thị Huyền đã đạt được mục tiêu ban đầu là đoạt được 1 HCV cá nhân tại kỳ SEA Games 32. Thành tích của cô tại SEA Games năm nay thậm chí còn tốt hơn kỳ SEA Games 31 tổ chức Việt Nam. Năm 2022, nội dung 400 m rào nữ, cô về đích sau 56 giây 41 và giành HCB.

Bất ngờ về bà mẹ một con Nguyễn Thị Huyền xác lập kỷ lục SEA Games
VĐV Nguyễn Thị Huyền cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng

Riêng cá nhân Huyền, 3 tấm HCV tại SEA Games 32, đồng thời là lần thứ 13 ở các kỳ SEA Games đã giúp cô trở thành kỷ lục gia sở hữu nhiều huy chương vàng nhất lịch sử các kỳ SEA Games.

Trước đó, Huyền đạt thành tích 3 HCV tại SEA Games 2015, 3 HCV tại SEA Games 2017, 2 HCV SEA Games 2019 và 2 HCV tại SEA Games 2022 (ban đầu là 3 HCV, nhưng sau bị tước 1 huy chương nội dung tiếp sức, do có đồng đội dính doping), cùng với 2 tấm HCV tại SEA Games 32.

Ở tuổi 30, Nguyễn Thị Huyền cũng là gương mặt kỳ cựu của làng điền kinh Việt Nam. Trong nhiều lần chia sẻ, bà mẹ một con đều để ngỏ khả năng giải nghệ. Cô đặt mục tiêu cố gắng từng giải một. Đến lúc sức khỏe không cho phép cô sẽ dừng lại.

Nữ kỷ lục gia điền kinh Việt Nam tiết lộ, gia đình là nguồn động lực lớn để cô chinh phục đỉnh cao. Năm 2018, cô hoãn thi đấu để sinh con. Trở lại ấn tượng với thành tích 2 HCV SEA Games 2019 chính là nỗ lực tuyệt vời của bà mẹ một con. Đồng thời, khẳng định vị thế của đương kim vô địch Đông Nam Á.

Điều gì giúp “hot-boy” Đinh Phương Thành tạo lập “cú đúp” lịch sử? Điều gì giúp “hot-boy” Đinh Phương Thành tạo lập “cú đúp” lịch sử?
Cập nhật bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 hôm nay: Việt Nam vững vàng ngôi đầu bảng Cập nhật bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 hôm nay: Việt Nam vững vàng ngôi đầu bảng
Lịch thi đấu SEA Games 32 ngày 13/5 của Đoàn thể thao Việt Nam Lịch thi đấu SEA Games 32 ngày 13/5 của Đoàn thể thao Việt Nam
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động